Nghệ thuật tư vấn khách hàng spa thành công

Nghệ thuật tư vấn khách hàng spa thành công

Nghệ thuật tư vấn khách hàng spa thành công – Bí kíp giúp tăng doanh thu nhờ tư vấn và chốt sale

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi mỗi lần nghe bạn tư vấn là khách hàng lại phát hiện ra nhu cầu thực sự cần của mình và sẵn sàng chi tiền để được trải nghiệm để thỏa mãn nhu cầu được làm đẹp đó. Do đó yêu cầu cốt lõi giúp cho một spa bất kỳ trở nên thành công, có danh tiếng đó chính là ngoài chất lượng dịch vụ thì còn được thể hiện ở thái độ phục vụ với khách hàng. Cũng chính vì vậy mà tư vấn khách hàng luôn là yếu tố quyến định chủ chốt cho bất kỳ spa nào dù lớn hay nhỏ.

Nghệ thuật tư vấn khách hàng spa thành công

Đặc biệt kỹ năng tư vấn khách hàng không riêng gì ở đội ngũ tư vấn, quản lý spa mà còn cần có ở các Kỹ thuật viên. Bởi vì kỹ thuật viên spa là người cung cấp dịch vụ làm đẹp trực tiếp cho khách hàng đồng thời am hiểu những nhu cầu thực sự của khách nhất. Do đó sẽ rất tuyệt vời nếu như kỹ thuật viên là một người giỏi tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt. 

Ở bài viết ngày hôm nay Dr.Ánh Academy cũng muốn chia sẻ một vài bí kíp giúp bạn có thể chinh phục khách hàng thông qua nghệ thuật tư vấn khách hàng.

Nghệ thuật tư vấn khách hàng spa thành công

Những bí kíp giúp tư vấn khách hàng thành công

Để có thể tư vấn khách hàng thành công một cách tự nhiên, chuyên nghiệp đồng thời để lại những ấn tượng tốt trong lòng khách hàng thì bạn cần phải trang bị cho riêng mình những kỹ năng sau:

Phải có sự am hiểu sâu rộng các kiến thức về spa

Thật ra nghệ thuật tư vấn khách hàng thành công nhất đó chính là sự am hiểu được toát ra từ người tư vấn. Bởi vì có hiểu thì bạn mới có thể thuyết phục được khách tin theo. Do đó bạn phải luôn không ngừng học hỏi, cập nhật những kiến thức mới về chăm sóc sức khỏe, về làn da cũng như những xu hướng làm đẹp mới. Có như vậy sẽ giúp khách hàng sẵn sàng lắng nghe những lời tư vấn từ bạn.

 

Phải có thái độ niềm nở, nhiệt tình chào đón khách hàng

Với một sự nhiệt tình, niềm nở sẽ khiến khách hàng cảm nhận được những nguồn năng lượng tích cực tỏa ra từ bạn. Cũng chính vì vậy mà cho dù là một vị khách hàng có khó tính đến đâu chăng nữa thì trước một tinh thần như vậy của bạn cũng khiến khách hàng hài lòng. Đồng thời giúp khách càng thêm có thiện cảm đối với bạn hơn.

Phải thể hiện được sự quan tâm tình trạng của khách và sẵn sàng lắng nghe 

Bất kỳ khách hàng nào đến với spa của bạn cũng đều có nhu cầu cần làm đẹp và giải quyết vấn đề của mình. Do đó với giọng điệu chân tình, thân quen và nắm bắt được những băn khoăn của khách hàng rồi giải đáp một cách rõ ràng. Có như vậy sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, an tâm và sẵn sàng nói ra những tiếng lòng của mình nhiều hơn.

Có 2 vấn đề mà khách thường quan tâm đến đó chính là giá cả và chất lượng. Hầu hết ở tất cả các lĩnh vực khác không chỉ riêng gì ở ngành spa thì giá, chất lượng luôn là yếu tố nhạy cảm mà khách hàng khó có thể mở lời. Do đó trong quá trình tư vấn khách hàng thì bạn cần cân đối để tư vấn giá cả, gói làm phù hợp nhất cho khách.

Sắp xếp lịch hẹn với khách một cách khéo léo

Tâm lý của bất kỳ khách hàng nào cũng vậy đó là không thích chờ đợi lâu hoặc bị đụng lịch với một khách khác. Bạn sẽ rất dễ bị mất khách nếu như để khách đợi quá lâu đồng thời sự chuyên nghiệp của bạn cũng sẽ bị khách hàng đánh giá âm điểm. Chính vì vậy tốt hơn hết là bạn hãy khéo léo sắp xếp lịch hẹn sao cho khách tới đúng giờ, tránh ảnh hưởng khách sau.

Ngoài ra bạn cũng có thể gửi tin nhắn điện thoại, email với lời nhắc trước cuộc hẹn 3-5 giờ, để khách sắp xếp và cũng tránh làm phiền khách nhiều…

Xem thêm: Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại spa?

Mong rằng với những bí kíp tư vấn khách hàng thành công được nêu ở trên phần nào giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm trong quá trình hành nghề spa. Đừng quên ghé Dr.Ánh Academy thường xuyên để được học thêm nhiều bài học hay khác nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay