Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa?

Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa?

Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa? – Bí kíp giúp chinh phục mọi khách hàng

Việc kết nối với khách hàng mang lại sự hài lòng đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp cho spa của bạn là cả một quá trình. Vậy làm sao để thu hút, tương tác và làm hài lòng khách hàng đối với một spa mới mở? Thật ra bí kíp duy nhất đó là mang đến trải nghiệm khách hàng tại spa sao cho tuyệt vời nhất để giữ chân khách hàng trung thành cho spa của bạ. Sau đây hãy cùng đọc bài viết với sự chia sẻ từ chuyên gia Dr.Ánh Academy nhé!

Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa?

Trải nghiệm khách hàng tại spa như thế nào là đúng đắn

Thông thường quá trình trải nghiệm khách hàng tại spa thường bao gồm mọi tương tác mà khách hàng có đối với spa của bạn. Từ việc biết đến spa của bạn thông qua các kênh mạng xã hội, qua website, qua Google địa phương cho đến đặt lịch hẹn, đến cách điều trị cho đến việc kiểm tra và thanh toán. Có thể nói tất cả những khoảnh khắc nhỏ này đều góp phần tạo nên trải nghiệm của khách hàng.

Do đó nếu spa của bạn mang đến trải nghiệm cho khách hàng càng tốt thì lợi nhuận càng cao. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa sự trải nghiệm và khách hàng đó là phần lớn khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn để có trải nghiệm khách hàng cao hơn. 

Vậy với tư cách là một chủ spa, một quản lý kinh doanh spa thì bạn làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa?

Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa?

Phục vụ vượt ngưỡng sự hài lòng của khách hàng đó là kéo thêm lòng trung thành

Theo thống kê thì khách hàng trung thành sẽ tạo ra phần lớn doanh thu cho spa. Tuy nhiên sự trung thành của họ sẽ thay đổi nếu như họ không nhận được những trải nghiệm tốt hơn nữa. Do đó một cách để duy trì lòng trung thành của khách hàng đó là tiến hành tổ chức các chương trình trao tặng phần thưởng cho khách khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Trên hết là bạn hãy làm cho phần thưởng được cá nhân hóa dựa trên các giao dịch mua trước đây của khách hàng tại spa bạn. Hãy giữ cho khách hàng có động lực để tiếp tục tương tác với chương trình phần thưởng bằng cách nhắc họ biết phần thưởng nào sắp xảy ra khi họ hoàn thành một hành động nhất định chẳng hạn như sử dụng dịch vụ massage body hay phun môi…

Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa?

Giúp khách hàng dễ dàng tương tác với spa

Để duy trì mối quan hệ với khách hàng, bạn cần tiếp xúc với họ thường xuyên và giúp họ dễ dàng liên lạc với bạn hơn.

Để làm được điều này thì bạn cần tiến hành làm một bưu thiếp có thông tin liên hệ kèm với thông tin để lại trên website, trên các phương tiện mạng xã hội, trên Goolge địa phương….  Để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ tiếp thị qua email và cung cấp cho người nhận khả năng trả lời trực tiếp tin nhắn. Hãy tạo sự hiện diện mạnh mẽ của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram. Đồng thời đừng quên trả lời tin nhắn cho khách hàng.

Ngoài ra bạn hãy tiến hành tối ưu hóa thiết bị di động cho spa của bạn cũng là chìa khóa giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa của bạn. Bởi vì mọi người thường dành trung bình bốn giờ mỗi ngày trên điện thoại của họ. Bạn có thể muốn xem xét việc tạo một chatbot cho spa của mình, cho phép khách hàng đặt câu hỏi và nhận câu trả lời ngay lập tức. Đây cũng là công cụ hỗ trợ có tiềm năng rất lớn để giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng đấy.

Ghi nhớ sở thích, nhu cầu của khách hàng cùng các lần sử dụng dịch vụ trước đó

Một cách dễ dàng để gây ấn tượng với khách hàng là cung cấp dịch vụ thông qua gợi ý dựa trên sở thích, nhu cầu và những lần ghé thăm trước đây của khách. Chẳng hạn như khách thích bạn massage kỹ ở vùng cổ và mỗi lần ghé spa của bạn được kỹ thuật viên của spa bạn chăm chút cho vùng cổ của khách thì đây cũng là điểm cộng tuyệt đối ghi dấu trong lòng khách nữa đấy.

Duy trì tình cảm với khách hàng

Hầu hết các lựa chọn của người tiêu dùng đều do cảm xúc chi phối. Do đó khách hàng của bạn kết nối với bạn ở mức độ tình cảm có nhiều khả năng giới thiệu spa của bạn đến với bạn bè của họ nhiều hơn và có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành nữa.

Để kết nối với khách hàng ở mức độ tình cảm: Phát triển văn hóa thương hiệu một cách tích cực. Hãy đan xen và chèn khéo léo những giá trị đó vào mọi tương tác của khách hàng. Hãy quan tâm và cảm thông đồng thời kết hợp đọc ngôn ngữ cơ thể. Bạn cũng có thể tiến hành đặt câu hỏi cho thấy bạn đang quan tâm đến khách hàng và trở thành người sẵn sàng lắng nghe tích cực trong các cuộc trò chuyện của khách. 

Lắng nghe khách hàng

Thêm một bí kíp giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa của bạn đó là bạn phải thực hiện mục tiêu biến lần đầu tiên của mọi khách hàng trở thành khách hàng trung thành. Để có được điều đó thì bạn hãy học cách lắng nghe mọi mong muốn của khách hàng từ đó đưa khách trở thành khách hàng trung thành. Đồng thời lúc này hãy tiến hành chăm sóc khách hàng trung thành bằng cách:

  • Cung cấp chương trình khách hàng thân thiết    
  • Luôn lắng nghe và phản hồi mọi thắc mắc và yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, nhanh nhất.

Xem thêm: Bí kíp phản hồi những bình luận, đánh giá tiêu cực từ khách hàng đối với spa

Mong rằng với những sự chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp bạn có thể gây dựng một spa phát triển vượt bậc, đưa thương hiệu spa của mình càng vươn xa hơn. Mọi chi tiết thắc mắc cần được giải đáp thì vui lòng liên hệ với Dr.Ánh Academy để được hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay