Bí kíp phản hồi những đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn

Bí kíp phản hồi những đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn

Làm sao để phản hồi những đánh giá xấu, đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn?

Trong khi bạn đã dồn hết sức vào công việc kinh doanh mở rộng các dịch vụ của mình thì một đánh giá tiêu cực có thể làm cho những công sức của bạn ngay tức khắc sụp đổ nếu như không được giải quyết một cách ổn thỏa. Bạn cũng biết đó đôi khi bài đánh giá dường như không vẽ nên một bức tranh chính xác về tình hình cung cấp dịch vụ spa của bạn. Tuy nhiên nếu để lời đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn không được bạn phản hồi và nêu ra hướng xử lý sẽ khiến khách hàng tiềm năng của bạn đánh giá kém về bạn. Bởi vì họ sẽ cho rằng bạn quá vô tâm và không chuyên nghiệp với khách hàng của mình.

Bí kíp phản hồi những đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn

Do đó làm cách nào để phản hồi những đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn một cách tốt nhất để khách hàng tiềm năng có cái nhìn công tâm hơn cũng như công nhận sự nỗ lực của bạn về một spa chuyên nghiệp? Vậy thì hãy cùng đọc bài viết sau cùng những chia sẻ từ chuyên gia Dr.Ánh Academy nhé!

Những bình luận xấu, những đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn thường có đủ loại lý do. Mà cụ thể phần lớn sẽ tập trung ở:

  • Sự thờ ơ, không quan tâm đến cảm xúc của khách.
  • Mong muốn trải nghiệm dịch vụ tốt hơn
  • Muốn hoàn lại tiền.
  • Muốn gây rối (từ phía đối thủ).

Có thể nói so với những khách hàng hài lòng thì những khách hàng không hài lòng có nhiều khả năng sẽ để lại đánh giá hơn. Đó có thể là thái độ của nhân viên spa, kỹ thuật viên spa hoặc chất lượng sau khi họ sử dụng dịch vụ hoặc mức giá cả…. Mặc dù bạn đã rất nỗ lực và mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất khách hàng thế nhưng những đánh giá xấu đối với spa của bạn cũng có thể xuất hiện. Vậy thì cách khắc phục như sau:

Bí kíp phản hồi những đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn

Bạn vừa nhận được đánh giá tiêu cực đối với spa của mình

Đánh giá tiêu cực có thể xuất hiện trên các trang web đánh giá như Yelp, Google Business, trang Facebook của spa, kênh Tiktok hoặc kênh Youtube của spa…. Tuy nhiên từ lúc nhận được đánh giá tiêu cực thì bạn cần bình tĩnh xem xét bởi có thể đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn cũng có thể là lợi thế để bạn làm bàn đạp để phát triển spa của mình.

Bí kíp phản hồi những đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn

Theo một phân tích của hơn 1.3 triệu đánh giá doanh nghiệp địa phương thì nhận thấy kết quả hàng đầu thường bị ảnh hưởng bởi cả chất lượng và số lượng. Và khách hàng thường sẽ tương tác nhiều hơn với các trang có kết quả tiêu cực đồng thời tin tưởng các đánh giá hơn. Do đó khi bạn nhận được bất kỳ loại đánh giá nào thì hãy xem xét rằng nó có thể sẽ có lợi cho bạn đặc biệt là về kết quả tìm kiếm nữa đấy. 

Do đó khi bạn nhìn thấy đánh giá tiêu cực đối với spa của mình thì bạn hãy xem đó như là một cơ hội để giúp bạn có được khách hàng trung thành mới. Tuy nhiên bạn cần phải phản hồi lại đánh giá tiêu cực đó như thế nào cho chuyên nghiệp và hợp lý, hợp tình để khách hàng tiềm năng đánh giá cao bạn. Bạn có thể thử cách này:

  • Trả lời mọi đánh giá. Bạn nên ghi nhận những đánh giá tốt với một lời cảm ơn. Với những đánh giá không tốt, bạn cũng nên cảm ơn người đánh giá một cách công khai, nơi họ đã để lại đánh giá trực tuyến, về phản hồi. Hãy cho họ biết bạn đang lắng nghe và bạn đang điều tra và xem xét lại điều mà khiến khách không hài lòng.
  • Yêu cầu một cuộc trò chuyện qua điện thoại: Bạn sẽ muốn biết thêm chi tiết về nguyên nhân gây ra đánh giá tồi tệ này. Nhưng bạn không muốn có những cuộc trò chuyện qua lại dài dòng trên một địa chỉ đánh giá. Do đó bạn có thể yêu cầu người đánh giá gửi email hoặc gọi điện riêng cho bạn để bạn có thể trò chuyện.    
  • Điều tra: Hãy nói chuyện với các nhân viên liên quan đến tình huống được đề cập trong đánh giá. Hãy hiểu câu chuyện của họ để bạn có thể giải thích tốt hơn cho khách hàng về những gì đã xảy ra.    
  • Sửa chữa: Nếu bạn có cơ hội nói chuyện với người đánh giá, hãy cho họ biết lại rằng bạn đánh giá cao phản hồi của họ. Cung cấp cho họ bối cảnh về nguyên nhân gây ra vấn đề. Giải thích những gì bạn đang làm để ngăn vấn đề này xảy ra lần nữa. Cung cấp cho họ một cơ hội miễn phí để cho doanh nghiệp của bạn một cơ hội khác. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn có kiến ​​thức và đào tạo phù hợp để tránh mắc phải sai lầm tương tự.

Có thể có những lúc đánh giá hoàn toàn sai hoặc khi khách hàng chỉ đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ miễn phí. Tuy nhiên điều này khá hiếm hơn nhiều so với việc khách hàng đã trải nghiệm và để lại đánh giá thực sự. Nhưng nếu điều đó xảy ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành quá trình trao đổi qua điện thoại và xử lý một cách đúng lý hợp tình.

Lưu ý nữa đó là hãy ghi lại thông tin dịch vụ từ đầu đến cuối. Nếu như bạn gặp phải đánh giá hoàn toàn sai thông tin, sai sự thật về spa của bạn thì bạn cũng có thể thông báo cho trang web đánh giá như Google Business Local điều tra và xóa đánh giá sai đó…

Bạn vừa nhìn thấy một bình luận tiêu cực đối với spa của mình trên kênh mạng xã hội 

bạn cũng cần biết một bình luận tiêu cực trên mạng xã hội chính là một bình luận không được đăng trên một trang đánh giá cụ thể. Đúng hơn, nó có thể là một nhận xét ở trên:

  • Một bài đăng hoặc trang thương hiệu    
  • Trên trang cá nhân    
  • Để trả lời một bình luận từ ai đó….
Do đó khi gặp những bình luận như thế này thì bạn hãy xem kênh mạng xã hội đó như là một kênh dịch vụ chăm sóc khách hàng và phản hồi càng sớm càng tốt. Và đó cũng là những gì mà khách hàng của bạn đang mong đợi. Do đó bạn hãy một lần nữa đề nghị thực hiện cuộc trò chuyện qua điện thoại. Sau đó hãy xem xét phản hồi của họ một cách nghiêm túc và đưa ra hình thức đền bù cho người đăng trên mạng xã hội.

Hãy nhớ rằng có thể có những người đang đăng những nhận xét, bình luận đó hoàn toàn không chính xác hoặc xúc phạm gây ảnh hưởng về thương hiệu spa của bạn. Do đó bạn tuyệt đối không được xóa hay cấm họ ra khỏi trang mạng xã hội của mình mà hãy đối mặt và xử lý trực tiếp nhằm mục đích thể hiện sự chuyên nghiệp đồng thời tăng độ thiện cảm từ khách hàng tiềm năng.

Có thể nói các trang web đánh giá trực tuyến và các trang mạng xã hội là những nơi mà khách hàng tìm đến để thể hiện sự không hài lòng, sự tức giận, phàn nàn về điều gì đó về doanh nghiệp. Tuy nhiên đây lại là những kênh dịch vụ chăm sóc khách hàng có giá trị cho thương hiệu spa của bạn cực kỳ cao. Do đó bạn hãy xem xét các nhận xét, những đánh giá tiêu cực đối với spa của bạn một cách nghiêm túc. Đồng thời hãy phản hồi một cách tích cực, đầy thiện chí đồng thời qua đó lấy làm bài học kinh nghiệm để cải thiện doanh nghiệp của bạn.

Có thể nói tất cả các doanh nghiệp nhất là những doanh nghiệp làm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ spa thì đều nhận về những đánh giá tiêu cực hay nhận xét không hay trên mạng xã hội. Và điều quan trọng nhất là cách bạn phản hồi và xử lý vấn đề. Vì vậy bạn cần học nhiều hơn về xây dựng phương tiện truyền thông xã hội và cách xử lý những tình huống xấu. Bởi vì những kiến thức đó sẽ giúp bạn phát triển spa của mình. Mọi thông tin chi tiết cần hỗ trợ thì bạn đừng ngần ngại, hãy thoải mái liên hệ với Dr.Ánh Academy qua Hotline – 0988.222.922 để được tư vấn tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay