10 mẹo quản lý doanh nghiệp spa tăng doanh thu tối đa

10 mẹo quản lý doanh nghiệp spa tăng doanh thu tối đa

10 mẹo quản lý doanh nghiệp spa tăng doanh thu tối đa – Các bí kíp giúp spa tăng doanh thu đến maximum

Bạn có muốn spa của mình lúc nào cũng tăng doanh thu hay không? Bạn có muốn công việc quản lý doanh nghiệp spa của mình trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn không? Bạn có muốn hệ thống quản lý spa của mình luôn vận hành tốt và đơn giản? Nếu tất cả những câu trả lời của bạn đều là có thì hãy cùng đọc bài chia sẻ 10 mẹo quản lý doanh nghiệp spa giúp tăng doanh thu tối đa từ các chuyên gia của Dr.Ánh Academy nhé!

10 mẹo quản lý doanh nghiệp spa tăng doanh thu tối đa

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Đơn giản hóa cấu trúc menu dịch vụ

Một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy tăng doanh thu của spa trong quá trình quản lý doanh nghiệp spa đó là cần sắp xếp các dịch vụ spa có cấu trúc và được thiết kế tốt có thể mang lại sự linh hoạt cần thiết cho việc đặt dịch vụ, lên lịch đồng thời chạy các chương trình khuyến mãi nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho Spa của bạn.

10 mẹo quản lý doanh nghiệp spa tăng doanh thu tối đa

Một minh họa cho việc tái cấu trúc thiết kế dịch vụ

Bên cạnh đó đối với mỗi phương pháp điều trị, việc hiểu rõ phạm vi liên quan của chi phí thực hiện của kỹ thuật viên và tỷ suất lợi nhuận thực của bạn là rất quan trọng trong bài tập lập kế hoạch này. Do đó bạn hãy tiến hành lập chiến lược tối đa hóa việc đặt các dịch vụ chuyên khoa cao cấp, có tỷ suất lợi nhuận cao để từ đó giúp tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà trị liệu để cải thiện hơn nữa việc nắm bắt doanh thu thông qua quá trình up sale, tư vấn khách hàng.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Áp dụng kỹ thuật quản lý doanh thu/ lợi nhuận

Khả năng tận dụng vào menu dịch vụ spa có cấu trúc tốt (cụ thể là dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận thấp, trung bình và cao) được minh chứng tốt nhất thông qua kỹ thuật quản lý doanh thu. Nói một cách dễ hiểu, đó là bạn hãy linh hoạt trong việc sử dụng tính khả dụng động bằng cách giảm danh sách các dịch vụ có sẵn (vốn mang đến lợi nhuận cao nhất) trong thời gian cao điểm có tác động to lớn đến lợi nhuận. Đồng thời tăng danh sách dịch vụ phân bổ vào những thời điểm không cao điểm để thúc đẩy khách đặt lịch nhiều hơn.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Trả lương cho nhân viên mang giá trị cho spa của bạn một cách xứng đáng

Hầu hết tại các spa thì chi phí trả lương cho kỹ thuật viên có thể vượt quá 50%. Tuy nhiên bạn cũng cần biết rằng, việc phát triển một chiến lược trả thưởng nhằm thưởng cho những nỗ lực giúp tạo ra kết quả tốt nhất chính là điều cần thiết. Đó phải là mối quan hệ “đôi bên cùng có lợi” để bền vững, do đó việc giữ chân những nhân viên giỏi nhất của bạn và cung cấp đòn bẩy cho spa là một việc nên làm.

Bạn hãy tiến hành tạo một kế hoạch bao gồm các yếu tố đền bù cố định và tiền thưởng dựa trên nhóm tạo ra động lực làm việc  nhằm qua đó giúp đảm bảo mọi người đều phù hợp với mục đích và thực hiện theo kế hoạch đó.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Tối đa hóa việc sử dụng không gian

Khi spa lần đầu tiên được thiết kế hoặc mở rộng, ban đầu bạn sẽ khó có thể khó xác định được loại dịch vụ chính xác sẽ thịnh hành trong thời điểm đó. Do đó một số quyết định được đưa ra về các khu vực dịch vụ (tức là các phòng chuyên dụng, thủy điện hoặc vichy) trong quá trình đưa vào vận hành có thể hoạt động kém hiệu quả (<10% mỗi ngày) trong khi những khu vực khác luôn được đặt kín.

Vì vậy bạn hãy giám sát việc sử dụng và lập mô hình tiềm năng doanh thu thông qua việc tái định vị không gian để có thể góp phần tạo ra lợi nhuận nhanh chóng cho bất kỳ trang thiết bị bổ sung nào. Mặt khác hãy chuẩn bị tinh thần và nhanh chóng đầu tư để tối đa hóa tiềm năng doanh thu cho spa của bạn. Nếu như bạn không cải thiện sẽ khiến cho bạn lúc nào cũng phải trăn trở vì sao mình đã đầu tư vào nhân viên, trang trí, marketing mà vẫn không tăng doanh thu.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Nâng cấp dịch vụ

Hầu hết các khách hàng khi đến với spa thì dịch vụ phổ biến nhất là massage. Do đó bạn hãy đi từ những dịch vụ cơ bản nhất, phổ biến nhất để khách có thể dễ dàng nâng cấp “dịch vụ điều trị” hơn.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Duy trì tỷ lệ bán lẻ trên dịch vụ có tính nhất quán

Việc tối đa hóa tỷ lệ quan trọng này có thể giúp cải thiện đáng kể lợi nhuận của bạn. Ở hầu hết các spa, việc bán lẻ sẽ chiếm 10 – 15% tổng doanh thu của spa nhưng có thể chiếm 20 – 25% lợi nhuận. Do đó, sự gia tăng doanh thu bán lẻ có tác động lớn hơn đến lợi nhuận của bạn so với mức tăng doanh thu dịch vụ tương đương.

Ngoài ra còn có mối tương quan trực tiếp từ việc bán các dịch vụ cao cấp hơn sẽ giúp thúc đẩy đưa đến việc gia tăng doanh thu bán lẻ, dẫn đến tỷ lệ doanh thu bán lẻ trên mỗi dịch vụ cao hơn.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Phát triển các chương trình khuyến mãi chiến lược

Bạn hãy tiến hành duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng spa trung thành và thuộc địa phương của bạn. Bạn có thể tạo tệp tin khách hàng VIP bằng cách sử dụng Email, Nhắn tin Văn bản, Facebook… để thông báo cho fan spa của bạn về những cơ hội bất ngờ khi book lịch trong khoảng thời gian bất kỳ cùng mức ưu đãi cực cao…

Qua đó sẽ giúp bạn thúc đẩy các cơ hội tăng doanh thu khác trong lĩnh vực bán lẻ hoặc các dịch vụ bổ sung khác đồng thời cách làm này cũng giúp tạo ra sự trung thành và giữ chân thêm trong cộng đồng spa địa phương của bạn.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Theo dõi các chỉ số hoạt động chính của spa

Việc theo dõi chặt chẽ các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của spa và đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời có thể tác động đến hiệu quả kinh doanh của bạn một cách chủ động hơn. Ví dụ: Khi biết rằng spa của bạn đã giảm xuống dưới ngưỡng sử dụng nhân viên hàng ngày thì có thể đưa ra quyết định rút ngắn ca làm việc lại chẳng hạn. Nhờ vậy sẽ giúp dẫn đến cải thiện lợi nhuận ngay lập tức.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Quản lý chặt chẽ hàng tồn kho để giảm chi phí

Quản lý hàng tồn kho chặt chẽ là điều cấp thiết trong việc giảm chi phí và cải thiện doanh thu. Trong thực tế hiện nay có quá nhiều spa vì không quản lý chặt chẽ tồn kho dẫn đến tình trạng hết sản phẩm phổ biến nhất một cách liên tục đã dẫn đến mất cơ hội bán hàng và giảm sự hài lòng của khách.

Một số khác thì trữ quá nhiều sản phẩm, dẫn đến gia tăng hư hỏng, trộm cắp và tiền bị dồn vào hàng tồn kho không bán được. Chính vì vậy mà việc quản lý hàng tồn kho trên các sản phẩm chuyên nghiệp cũng là chìa khóa quan trọng giúp dẫn đến tình trạng tồn kho. Hiện nay có một số phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh spa hiệu quả có thể hỗ trợ bạn tốt phần này. Thì ở một bài viết khác Dr.Ánh sẽ chia sẻ sau nhé.

Mẹo quản lý doanh nghiệp spa – Thêm giá trị trước khi giảm giá

Bạn hãy tạo lý do để khách hàng của bạn tiếp tục trung thành và book lịch thường xuyên mà không làm khách phật lòng. Nói cách khác, hãy làm cho họ cảm thấy thích thú với những kiến ​​thức bổ sung hoặc những điều đặc biệt giúp nâng cao trải nghiệm của họ trên cả phương diện điều trị.

Bạn hãy ưu tiên chọn các mục dịch vụ thấp hoặc không có chi phí (đối với bạn) để duy trì lợi nhuận. Ví dụ: 20 phút ngủ trưa trên bàn sau khi điều trị (chỉ trong thời gian nhu cầu thấp), tặng sản phẩm miễn phí,… Nhờ vậy, khi được cấu trúc đúng cách, trải nghiệm giá trị gia tăng cũng có thể thúc đẩy thêm doanh số bán lẻ, dẫn đến nhiều khách hàng trung thành hơn, nhiều doanh thu hơn và nhiều lợi nhuận hơn.

Xem thêm: Làm sao để trở thành quản lý spa tốt?

Mong rằng với những sự chia sẻ qua “10 mẹo quản lý doanh nghiệp spa tăng doanh thu tối đa” được nêu ở trên phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn và có thể lên phương án triển khai các chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển cho spa của mình. Nếu như bạn cần được tư vấn chi tiết có liên quan đến vấn đề spa, quản lý spa thì hãy liên hệ ngay với Dr.Ánh Academy để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay