Tính chất quan trọng của chăm sóc khách hàng tại spa

Tính chất quan trọng của chăm sóc khách hàng tại spa

Điều gì là quan trọng trong quá trình chăm sóc khách hàng tại spa chuyên nghiệp?

Đố với các spa mới thành lập hiển nhiên sẽ gặp phải khó khăn với mọi thứ do đó vấn đề chăm sóc khách hàng thường bị bỏ qua. Vì vậy mà vô tình bạn đã đánh mất đi không ít khách hàng tiềm năng.Trong khi đó chăm sóc khách hàng là một trong những chương trình thuộc về Marketing, được gọi là “chính sách hậu mãi”. Là một nghệ thuật vô cùng tuyệt vời nhằm níu giữ chân khách hàng đồng thời tạo nên tệp khách hàng trung thành tiềm năng. 

Tính chất quan trọng của chăm sóc khách hàng tại spa

Vậy thì trong quá trình chăm sóc khách hàng thì điều gì là quan trọng? Nhằm giúp các chủ spa hiểu rõ hơn về vấn đề này thì hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!

Trong kinh doanh thường lưu truyền câu nói “tìm kiếm khách hàng mới khó hơn giữ chân khách hàng cũ”. Bởi vì chi phí bỏ ra cho việc marketing tìm kiếm khách hàng mới cũng như bỏ ngân sách ra chạy chương trình để thu hút khách hàng mới là vô cùng tốn kém. Thay vào đó chi phí chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ thì lại tiết kiệm hơn rất nhiều. 

Vì vậy để góp phần tăng doanh thu và mang đến sự thành công cho spa của bạn thì điều quan trọng hơn hết đó là phải xây dựng một chiến lược chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. 

Những điều quan trọng cần chú ý trong quá trình xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng của một spa

Luôn xem khách hàng là bạn của mình

Chúng ta thường luôn có sự kháng cự với từ “bán – mua” khi mới đầu tiếp xúc bởi vì nó mang ý nghĩa mục đích quá nhiề. Vì vậy cho dù ban đầu khách hàng mang tâm thế muốn thử dịch vụ spa của bạn song họ sẽ sẵn sàng từ chối những lời chào mời dịch vụ chất lượng. Mà thay vào đó là thử trải nghiệm với dịch vụ giá rẻ. Do đó nếu như tư vấn viên hay kỹ thuật viên cứ chăm chăm vào việc xem khách hàng là một người đang sử dụng dịch vụ và lúc nào cũng mời chào thì khách sẽ cảm thấy “phiền”. 

Học tư vấn thẩm mỹ tại sao nên học?

Vì vậy bạn cần lưu ý quy trình sau “Bạn  – Bàn – Bán” thì mới thu lại kết quả như mong đợi. Bởi vì có trở thành bạn của khách thì khách mới thả lỏng sự phòng bị đồng thời mang tâm thế tin tưởng, an tâm và thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ spa của bạn. 

Hãy bắt đầu bằng việc tâm sự và chuyện trò những gì liên quan đến cuộc sống một cách vui vẻ và có chừng mực. Đồng thời luôn tạo nên năng lượng tích cực với nụ cười tươi và chân thành. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải lắng nghe và thấu hiểu khách hàng qua những câu chuyện của họ. Có như vậy thì sẽ càng xóa bỏ khoảng cách giữa bạn và khách đấy.

Không để khách luôn nghĩ số tiền họ bỏ ra khi sử dụng dịch vụ là quá tốn kém

Một trong những điều khiến khách hàng tỏ ra e dè không muốn trải nghiệm dịch vụ của spa bạn phần lớn là khách hàng ngại về mức “giá” dịch vụ. Do đó bạn cần áp dụng công thức “Tư vấn – Chứng minh – Kết quả”. Để cho khách hiểu về những nhu cầu thiết thực nhất cho khách, đưa ra các liệu trình, công nghệ, sản phẩm đặc hiệu kèm theo ưu điểm. Để từ đó giúp khách không cho rằng số tiền mà họ bỏ ra cho dịch vụ là quá tốn kém mà thay vào đó là nó “đáng” và mức giá này là hợp lý. 

Tính chất quan trọng của chăm sóc khách hàng tại spa

Thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ làm đẹp tại spa 

Không phải khách bước ra khỏi spa của bạn là bạn đã hết một quy trình chăm sóc khách hàng đâu nhé. Mà quá trình này còn kéo dài hơn thế nữa đó là chăm sóc khách hàng sau khi đã kết thúc dịch vụ tại spa. Chỉ cần nhắn tin hoặc thực hiện một cuộc gọi hỏi thăm tình trạng của khách cũng như nhận xét của khách hàng… cũng giúp bạn duy trì được mối quan hệ với khách hàng. 

Ngoài ra bạn cũng có thể tiến hành chiến dịch chăm sóc khách hàng đã tưng sử dụng dịch vụ trước đó bằng cách gửi lời chúc mừng dịp sinh nhật, năm mới… Có như vậy họ sẽ thấy được quan tâm, tôn trọng. Kết quả sẽ giúp Spa giữ chân được những khách hàng thân thiết và có thêm một nguồn khách hàng tiềm năng do những người này giới thiệu thêm.

Mặt khác để bổ trợ cho quá trình chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và thuận tiện thì bạn cũng cần tiến hành xây dựng một hệ thống data dữ liệu khách hàng. Bạn có thể ghi chép lại trên file excel/ word hoặc dùng các phần mềm Chăm sóc khách hàng….

Nói chung quá trình chăm sóc khách hàng tại spa là cả một nghệ thuật. Do đó nếu như bạn đang gặp phải vấn đề trong giai đoạn chinh phục khách hàng và xây dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng cũ của mình thì có thể liên lạc với Dr.Ánh Academy ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! Đồng thời tốt hơn hết là bạn hãy tham khảo các khóa học về quản lý spa hy vọng sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong giai đoạn này!

Xem thêm:

Hy vọng những gì được chia sẻ ở trên là hữu ích với bạn, mọi chi tiết cần tư vấn và hỗ trợ đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Dr.Ánh Academy để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay