Kinh nghiệm mở spa từ con số 0

Kinh nghiệm mở spa từ con số 0

Kinh nghiệm mở spa từ con số 0 – Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh spa?

Vậy là bạn đã sẵn sàng để mở một cơ sở kinh doanh spa và thực hiện ước mơ của cuộc đời mình. Tuy nhiên quá trình xây dựng bao giờ cũng gặp nhiều khó khăn hơn bạn tưởng tượng. Do đó nhằm mục đích hạn chế các rủi ro một cách thấp nhất thì hãy cùng đọc bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở spa từ con số 0 sau đây nhé!

Kinh nghiệm mở spa từ con số 0

Như đã nói ở trên trong quá trình mở spa bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu như không có kinh nghiệm trước đó. Do đó bạn cũng có thể tham khảo một số kinh nghiệm mở spa ngay từ con số 0 này nhé:

Viết kế hoạch kinh doanh

Viết một kế hoạch kinh doanh nhất là trong spa thực sự quan trọng. Nếu spa trong ngày của bạn là một cuộc hành trình vậy thì hãy nghĩ đến phần này chính là khởi động GPS. Nó sẽ hướng dẫn bạn đến đích và giúp sắp xếp các kế hoạch ưu tiên của bạn.

Tạo thương hiệu của bạn

Chọn tên cho doanh nghiệp spa của bạn và tạo thương hiệu là những bước đầu tiên cần thiết. Bạn sẽ biết mình muốn được gọi là gì, tương tác như thế nào và mức độ nhận diện về thương hiệu của bạn như thế nào — Hãy nghĩ thật kỹ về điều đó như cách bạn sẽ nói với khách hàng về tính cách doanh nghiệp của mình. 

Chọn tên spa của bạn

Tên của bạn phải phản ánh thương hiệu của bạn, chất lượng con người và trải nghiệm khách hàng của bạn cũng như phạm vi dịch vụ bạn sẽ cung cấp. Nó cũng có thể bao gồm các tham chiếu đến cộng đồng hoặc họ của bạn. Nói chung việc chọn một cái tên chỉ đơn giản vậy thôi, phải không nào? Đừng lo lắng nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu. Dr.Ánh Academy sẽ tổng hợp một số cách gợi ý tên spa dễ nhớ và hay, hãy cùng đón đọc nhé.

Tạo thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn sẽ nói lên tất cả mọi thứ về doanh nghiệp spa của bạn. Đó là cách bạn tương tác với khách hàng và tiếp thị với khách hàng tiềm năng, cũng như cách bạn thể hiện bản thân một cách trực quan nhất.

Bên cạnh đó việc nhận dạng thương hiệu trực quan của bạn sẽ xuất hiện trên các bảng hiệu, bên trong spa của bạn và trên các tài liệu tiếp thị của bạn. Các khía cạnh chính bao gồm:

  • Logo

  • Bảng màu

  • Kiểu chữ

  • Ảnh chụp

Cách bắt đầu vận hành spa mà tiết kiệm chi phí

Quyết định dịch vụ spa nào bạn sẽ cung cấp

Hiệp hội Spa Quốc tế (ISPA) định nghĩa một doanh nghiệp spa xứng đáng là một spa nếu nó cung cấp ít nhất hai trong số các dịch vụ này cho những người đi spa: 

  • Chăm sóc da (bao gồm trang điểm)

  • Chăm sóc massage

  • Trị liệu toàn thân (bao gồm các dịch vụ thẩm mỹ viện và tẩy lông)

Do đó để thành công bạn cần xem xét dịch vụ spa mà mình sẽ cung cấp là gì và ngành dịch vụ nào thu hút nhiều khách hàng…

Xem thêm: Một số mô hình kinh doanh spa thành công

Tìm ra thiết bị spa nào bạn sẽ cần

Xét theo quy mô vị trí của bạn và các dịch vụ mà spa của bạn cung cấp sẽ quyết định thiết bị bạn cần trước khi bắt đầu. Thông thường một spa sẽ có đầy đủ những trang thiết bị sau:

  • Bàn/ ghế massage

  • Khăn trải giường

  • Máy giặt và máy sấy cho khăn trải giường

  • Máy ủ khăn nóng

  • Kho

  • Mặt nạ mắt và mặt

  • Đồ dùng tắm (xà phòng, dầu gội, dầu xả)

  • Dầu xoa bóp, hương, nến và tinh dầu

  • Thiết bị văn phòng, chẳng hạn như bàn tiếp tân, ghế và thiết bị tại điểm bán hàng

  • Nội thất khu vực lễ tân

  • Laser tẩy lông
  • Bể sục hoặc bồn tắm hoặc vòi sen trị liệu thủy sinh khác

  • ….

Nghiên cứu kỹ vị trí cụ thể của bạn trong ngành. Quyết định mua thiết bị nào bạn cần thực hiện trước khi doanh nghiệp của bạn mở và những gì bạn có thể mua sau đó khi không gian và tài chính cho phép.

Quyết định đối tượng

Bạn có thể có ý tưởng về đối tượng mà bạn muốn doanh nghiệp mới của mình phục vụ, nhưng hãy thực sự suy nghĩ và viết ra một cách chi tiết nhất. Chẳng hạn như massage là một dịch vụ rất phổ biến trên quan điểm sở thích của khách hàng. 

Nên tư vấn khách chọn phương pháp chăm sóc da mặt nào

70% phụ nữ thường xuyên đi spa và 60% nam giới đi spa nói với các nhà nghiên cứu rằng họ đã có một lần trong năm. Ngoài ra các dịch vụ mà khách hàng có mong muốn thử nhiều nhất đó là – Liệu pháp chăm sóc da toàn thân, chăm sóc da mặt và chăm sóc da nâng cao. Do đó việc cung cấp các dịch vụ này có thể là một khoản đầu tư sinh lời trong tương lai nữa. Vì vậy việc đưa ra quyết định về đối tượng để phục vụ là một việc nên làm.

Tiếp thị

Tiếp thị là một thuật ngữ tổng hợp có rất nhiều khía cạnh, vì vậy hãy suy nghĩ về hình thức tiếp thị phù hợp nhất cho khách hàng mục tiêu trong khu vực xung quanh spa của bạn. Một số cách tốt để tiếp cận khách hàng đó là:

Tiếp thị digital

Phương tiện truyền thông xã hội có thể xuất hiện trong tâm trí đầu tiên và đó là một cách tuyệt vời để truyền tải thông tin. Do đó việc chạy các chương trình khuyến mãi trên Facebook và Instagram cùng nhiều ưu đãi sẽ góp phần thu hút sự chú ý của công chúng và khiến họ lan rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Tiếp thị qua Email 

Việc kết hợp các chiến dịch email sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đến cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mới của mình một cách thuận tiện hơn.

Tiếp thị qua tờ rơi quảng cáo

Mặc dù phương pháp này được đánh giá là khá cũ kỹ tuy nhiên vẫn có tính hiệu quả. Bởi vì thông qua tờ rơi sẽ giúp khách hàng biết về spa của bạn hơn.

Chi phí

Việc quan tâm đến chi phí cùng những khoản cần phải chi là vô cùng quan trọng.  Ngoài những điều trên thì bạn hãy liệt các chi phí khác bao gồm chi phí thuê (thêm về việc chọn địa điểm sớm) và những người bạn cần thuê, ngoài mọi thứ khác bạn sẽ cần trả để bắt đầu kinh doanh và duy trì hoạt động. 

Xem thêm: Chi phí để mở một spa là bao nhiêu?

Vị trí

Chọn đúng vị trí cho doanh nghiệp của bạn là một điều thú vị. Việc chọn vị trí cho spa có liên quan rất nhiều đối với việc khách ghé trải nghiệm và tiếp cận khách hàng. Do đó trong quá trình cân nhắc chọn lựa vị trí bạn có thể xem xét dựa theo các yếu tố sau:

  • Giao thông đường bộ.
  • Có chỗ đậu xe
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Các doanh nghiệp xung quanh.

Lựa chọn phần mềm quản lý spa

Việc lên lịch cho nhân viên và khách hàng, tiếp thị, quản lý bảng lương, báo cáo … cho một chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ khiến cho bạn tốt rất nhiều thời gian nếu như không có sự hỗ trợ đắc lực từ các phần mềm spa.

Website

Một số điều cần nhớ khi thiết kế trang web là đảm bảo trang web rõ ràng, có thể sử dụng được và có cảm giác gắn kết từ trang chủ của bạn đến trang thanh toán. Mọi thứ phải được thiết lập mang tính tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Ngoài webiste thì bạn cần phải chú ý đến vấn đề bảo mật – Là một yếu tố được khách hàng cân nhắc nhiều. Nếu khách hàng mua hàng bằng thẻ tín dụng, họ sẽ muốn tin tưởng rằng dữ liệu được lưu trữ an toàn.

Tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân viên

Đây cũng là phần chi khá đầu tư xong hiệu quả mang lại về mặt truyền thông cũng vô cùng tuyệt vời. Do đó bạn có thể tham khảo những điều sau:

Quyết định những nhân viên bạn cần và những gì bạn sẽ trả cho họ

Xem xét các dịch vụ spa và thẩm mỹ viện mà bạn định cung cấp. Nếu bạn không thể thực hiện chúng hoặc bạn sẽ bận rộn thì việc hàng đầu đó chính là tuyển dụng nhân sự. Quan trọng hơn hết là bạn hãy nghĩ về những gì bạn muốn nhân viên của mình làm. Bạn muốn một nhân viên giàu kinh nghiệm hay bạn muốn nhân viên làm việc có tâm, không ngừng nỗ lực… Có như vậy thì quá trình vận hành spa mới trơn tru được.

Ngoài ra để thành công bạn cũng cần phải lên một bảng chế độ lương thưởng cũng như xử phạt nhằm mục đích khơi dậy ham muốn kiếm tiền thông qua việc cung cấp chất lượng dịch vụ tốt đến khách hàng của mình.

Xem thêm: Một số sai lầm khi mở tiệm spa

Việc kinh doanh spa khi trước đó bạn chưa hề có kinh nghiệm là một quá trình khó khăn. Tuy nhiên nếu như bạn nỗ lực và không ngừng học hỏi, rút kinh nghiệm thì cũng sẽ thành công như mong đợi. Do đó nhằm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho những ai có đam mê làm chủ cuộc đời mình thì Dr.Ánh Academy có mở khóa học đào tạo quản lý spa. Nếu bạn quan tâm thì liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay