Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì – Top những công việc cần phải thực hiện khi muốn mở spa

Ngoài việc lên ý tưởng không biết kinh doanh spa mình sẽ kinh doanh gì, cung cấp dịch vụ gì… thì còn phải lên kế hoạch chuẩn bị với tỉ ti thứ nữa. Vậy khi mới đầu xây dựng một mô hình kinh doanh spa cho riêng mình thì cần phải chuẩn bị những gì, nên làm gì…

Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Để giúp bạn giải đáp được những thắc mắc trên khi đang trong quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh spa cho riêng mình thì hãy cùng đọc bài viết sau nhé!

Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Trong quá trình xây dựng mô hình kinh doanh spa phù hợp với sở thích cũng như nằm trong khả năng quản lý của mình thì bạn còn phải lên kế hoạch chuẩn bị các công việc sau:

  • Lựa chọn vị trí đẹp, tiết kiệm chi phí mặt bằng
  • Chuẩn bị kinh phí ban đầu
  • Tuyển dụng nhân viên
  • Thiết kế không gian phù hợp
  • Nghiên cứu đối thủ, lên kế hoạch marketing

Cụ thể:

Lựa chọn vị trí đẹp cho spa

Đối với một spa chưa có thương hiệu, chưa có danh tiếng gì trước đó thì việc tìm một mặt bằng, vị trí đẹp là rất cần thiết cho những ai làm chủ. Những vị trí tốt nhất mà bạn có thể tham khảo để định vị cho spa của mình như: Khu vực đông dân cư, có chỗ để xe và thuận tiện đi lại,… Ngoài ra nếu gần các khu vực dân cư, gần chợ, trường học thì quá tuyệt vời.

Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Tuy nhiên nếu như bạn không có quá nhiều vốn đầu tư để mở spa tại những vị trí đắc địa như trên thì cũng có thể tận dụng mặt bằng sẵn có của mình. Song phải đáp ứng được điều kiện là nơi đông dân cư và thuận tiện xe cộ đi lại, có nơi đỗ đậu xe….

Chuẩn bị ngân sách

Một trong những vấn đề vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành bại của một spa cũng có liên quan đến ngân sách, kinh phí ban đầu. Bởi lúc đầu khi mới khởi nghiệp ai ai trong chúng ta cũng “hứng chí bừng bừng” muốn xây dựng một spa chuyên nghiệp, mua spa của mình sẽ như thế này thế kia. Và thế là vô tình chi quá nhiều khiến ngân sách thâm hụt trong khi nguồn thu chưa có. Vì vậy sẽ dẫn đến tình trạng “lỗ” và phá sản.

Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Do đó điều quan trọng hơn hết muốn kinh doanh spa thành công thì bước đầu bạn cần tính toán thật cẩn thận, cần lên danh sách những gì cần thiết phải chi trước mắt và gạch bỏ những khoản tạm thời chưa cần đến… Tuy nhiên trong giai đoạn đầu các khoản chi phí cần phải chi phần lớn tập trung ở: xây dựng spa, mua trang thiết bị, tuyển nhân viên đến quảng bá. Cùng khoản kinh phí dự trù trả lương trong 3 tháng đầu cùng tâm lý chịu thua lỗ và chưa thể thu hồi vốn ngay lập tức.

Tuyển dụng nhân viên

Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Trong quá trình xây dựng hệ thống kinh doanh spa thì việc tuyển dụng nhân viên cũng quan trọng không kém. Bởi vì nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp đồng thời biết cách thuyết phục khách hàng, chốt sale cũng như gia tăng thiện cảm, kéo theo khách hàng trung thành…. Do đó bạn cần phải chọn những nhân viên, kỹ thuật viên giỏi ăn nói, có tay nghề cao thì mới giúp giữ được chân khách hàng.

Ngoài ra tùy theo quy mô spa kinh doanh ban đầu mà bạn cũng cần lên danh sách tuyển dụng thêm vị trí chẳng hạn như nhân viên marketing, lễ tân, bảo vệ,…

Cần thiết kế không gian spa phù hợp

Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Một spa mang đến bầu không khí êm dịu, thoải mái và có tính riêng tư luôn được khách hàng yêu thích hơn cả cho dù nhỏ cũng được. Do đó khi thiết kế phòng ốc cho spa của mình thì bạn cần phải chú trọng đến yếu tố không gian đảm bảo sự thoáng đãng, ấm cúng và thoải mái nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, mỗi một spa cũng nên có sự đồng điệu về màu sắc như vậy sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng hơn. Ngoài không gian thì bạn cũng nên nghiên cứu đầu tư về khoảng ánh sáng và âm thanh để spa được hoàn mỹ nhất.

Xem thêm: Ứng dụng của phong cách Lagom vào spa

Cần nghiên cứu thị trường, đối thủ và lên chiến lược marketing

Vì mới kinh doanh spa và muốn được thành công ngay từ bước đầu thì việc nghiên cứu tìm hiểu, nắm rõ nhu cầu thị trường, xác định các chiến lược của đối thủ cạnh tranh là điều vô cùng quan trọng. Bởi lẽ vì vậy mà ông bà ta mới có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. 

Đầu tiên là bạn cần nghiên cứu các cơ sở kinh doanh spa lân cận sau đó tìm hiểu những điểm độc đáo, khác biệt trong cung cấp dịch vụ như dịch vụ công nghệ cũ hay mới nhất, mức giá cung cấp dịch vụ cho khách, phong cách phục vụ… Từ đó lên kế hoạch quảng bá, marketing giới thiệu những điểm khác biệt và nổi bật của spa bạn đến cho khách hàng tiềm năng.

Nói chung quá trình định hướng, xây dựng và duy trì mô hình kinh doanh spa cho người mới là cả một chặng đường dài nếu như bạn không hề có kinh nghiệm trước đó. Hơn hết là bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả  các khâu. Đồng thời cần phải xác định những rủi ro thậm chí là cả tâm lý chịu rủi ro… Do đó nếu như bạn muốn tránh các rủi ro đồng thời rút ngắn chặng đường xây dựng kinh doanh spa thì tốt hơn hết hãy bắt đầu cho mình một khóa học về quản lý spa ngay từ hôm nay.

Xem thêm: Chia sẻ những kinh nghiệm khi kinh doanh spa ngay tại nhà 

Mọi chi tiết cần được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về những vấn đề có liên quan đến kinh doanh spa, hãy liên hệ ngay với Dr.Ánh Academy để được giúp đỡ một cách tận tâm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay
CHAT ZALO TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0988.222.922 ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ