Hướng dẫn tự học massage thư giãn tại nhà

tu hoc massage thu gian tai nha

Hướng dẫn tự học massage thư giãn tại nhà – Tự học massage thư giãn cũng không khó lắm cùng Dr.Ánh

Hiện nay việc làm liên tục 8 tiếng mỗi ngày trên một chiếc ghế mà ít khi vận động đã khiến cơ thể của chúng ta rệu rão vô cùng nhất là vùng cổ và thắt lưng dưới. Do đó nếu như bạn muốn tự học massage thư giãn tại nhà không muốn phải đến spa hoặc nếu như bạn muốn nâng cao tay nghề và mở rộng ngành dịch vụ massage cho spa nhằm mục đích tăng doanh thu thì hãy cùng đến với bài học sau nhé. Bài học “Tự học massage thư giãn” này được chuyên gia Dr.Ánh biên soạn nay xin được chia sẻ đến bạn. 

Hướng dẫn tự học massage thư giãn tại nhà

Có thể nói cơ thể của chúng ta tựa như chiếc đàn piano vậy. Một số dây chơi nốt của chúng quá phẳng và cần được làm căng trong khi các dây khác thì được kéo quá căng còn số khác nữa thì sợi dây quá sắc. Chúng cần được kéo căng nhưng không được kéo quá căng. Do đó việc massage chính là biện pháp giúp các cơ trong cơ thể chúng ta được mềm mại hơn. 

Vậy bạn đã sẵn sàng cho bài học tự học massage thư giãn chưa? 

Tương tự như cách bạn bước vào phòng tập gym và chuẩn bị cho các động tác chạy bộ mà không bật nhạc tạo bầu không khí hay chưa chuẩn bị các bước massage… thì sẽ khiến cho buổi tập của bạn trở nên vô cùng nhạt nhẽo. Do đó hãy tạo bầu không khí bằng cách bật những giai điệu yên bình yêu thích bạn có thể lên Youtube và gõ từ khóa “Bài hát massage thư giãn”. Tiếp đến hãy thắp một vài ngọn nến hoặc sáp thêm hay bật máy khuếch tán tinh dầu…

Khi bạn đã thiết lập được một không gian vô cùng thư giãn thì lúc này chỉ cần hít thở sâu một hơi và tiến vào bài tập thôi nào. Dưới đây là những bài học hướng dẫn tự học massage thư giãn cho sáu vùng phổ biến trên cơ thể. Cụ thể:

1. Tự massage xoa bóp vùng cổ

Kỹ thuật 1

  • Nếu bạn bị đau ở bên trái cổ, hãy đưa bàn tay trái của bạn xuống gốc cổ, nơi cổ tiếp xúc với vai của bạn
  • Ấn ngón trỏ và ngón giữa vào cổ. Duy trì áp lực, lướt các ngón tay lên tới chỗ gốc da đầu rồi lại vuốt xuống
  • Tiếp tục trong 20 đến 30 giây. Lặp lại ở phía đối diện của cổ.

Tự học massage tại nhà

    Kỹ thuật 2

    • Đưa hai tay ra sau đầu, lòng bàn tay hướng về phía trước
    • Đặt cả hai ngón tay cái vào đáy hộp sọ và xoa hai ngón tay cái theo chuyển động tròn.
    • Tiếp tục thực hiện trong 30 giây đến 1 phút.

      2. Tự massage xoa bóp vùng vai

      • Nếu bạn bị đau ở bên trái cổ hoặc vai trái, hãy đặt tay phải lên vai trái hoặc ngược lại.
      • Lấy tay nhẹ nhàng nắm lấy vai và xoa bóp theo động tác nhào nặn, như khi nhào bánh.
      • Tiếp tục nhào nặn xuống phần trên của vai và ngược lên phía cổ của bạn.

      3. Tự xoa bóp cho vùng lưng trên

      Tự học massage tại nhà

        Kỹ thuật 1

        Dụng cụ hỗ trợ: Bóng tennis và tất (vớ)

        • Nhét bóng tennis vào tất. Sau đó đặt tất trên sàn
        • Nằm trên sàn, hướng ngực lên sau đó đặt quả bóng tennis kẹp vào giữa hai bả vai của bạn
        • Sử dụng chuyển động của cơ thể, từ từ lăn quả bóng đến vùng căng ở lưng trên
        • Giữ bóng trong vùng căng trong ba lần hít thở sâu
        • Lặp lại trên các khu vực mà bạn cảm thấy bị căng thẳng khác.

        Kỹ thuật 2

        Dụng cụ hỗ trợ: Thera Cane

        • Bắt đầu ở tư thế đứng, giữ Thera Cane với móc hướng về phía bạn.
        • Nếu xoa bóp phía bên phải của lưng, hãy vòng Thera Cane qua vai trái của bạn hoặc ngược lại. Lấy tay cầm trên cùng bằng tay trái và đặt tay phải lên phần dưới cùng của Thera Cane, bên dưới tay cầm dưới cùng.
        • Đặt đầu Thera Cane trên mô mềm bên cạnh xương bả vai của bạn, giữa xương bả vai và cột sống. Tiếp đến đẩy tay trái xuống và tay phải đưa về phía trước (cách xa cơ thể) để tăng áp lực).
        • Tạo áp lực ổn định trong 5 hoặc 10 giây, thả lỏng, thư giãn và lặp lại nếu cần.

        Hướng dẫn tự học massage thư giãn tại nhà

          4. Tự massage xoa bóp cho vùng lưng dưới

          • Đặt con lăn xốp trên sàn
          • Sau đó nằm xuống chỗ con lăn bọt, hướng lên trên sao cho con lăn nằm ở bên dưới lưng giữa.
          • Nâng hông lên khỏi mặt đất và đặt hai tay sau đầu.
          • Từ từ cuộn người về phía lưng dưới của bạn, sau đó cuộn trở lại về vị trí lưng giữa của bạn.
          • Thực hiện động tác trong 20 đến 30 giây.

            5. Tự massage xoa bóp cho gân kheo

            • Đặt con lăn xốp trên sàn.
            • Nằm xuống con lăn bọt, hướng lên trên sao cho con lăn nằm ở bên dưới mông của bạn. Sau đó đặt tay trên sàn sau lưng bạn.
            • Từ từ lăn về phía đầu gối của bạn, sau đó lăn trở lại vị trí bắt đầu ngay dưới mông của bạn.
            • Thực hiện động tác trong 20 đến 30 giây.

              6. Tự massage xoa bóp cho bàn chân

              Kỹ thuật 1

              • Ngâm chân trong nước ấm với muối Epsom hoặc tinh dầu trong vòng 15 đến 20 phút.
              • Ở tư thế ngồi, đưa chân của bạn lên đầu gối đối diện và đặt nó lên trên chân của bạn.
              • Bắt đầu từ các ngón chân, xoa bóp phần dưới bàn chân bằng cách dùng ngón tay cái xoa theo chuyển động tròn.
              • Tiếp tục xoa bằng ngón tay cái của bạn theo chuyển động tròn trên vòm bàn chân rồi từ từ đi xuống đến gót chân.
              • Đảo ngược hướng và lặp lại trong 20 đến 30 giây.
              • Lặp lại với chân đối diện.

              Tự học massage tại nhà

                Kỹ thuật 2

                Dụng cụ hỗ trợ: bóng lacrosse, bóng tennis, bóng chơi gôn, chai nước đông lạnh.

                • Ngâm chân trong nước ấm với muối Epsom hoặc tinh dầu trong vòng 15 đến 20 phút.
                • Đặt dụng cụ bạn chọn trên sàn. Nếu sử dụng một chai nước đông lạnh, hãy đặt nó vuông góc với bàn chân của bạn.
                • Trong khi ngồi, đặt vòm bàn chân của bạn lên trên dụng cụ. Lăn đến cuối gót chân và trở lại đỉnh vòm của bạn.
                • Tiếp tục thực hiện động tác trong 20 đến 30 giây.
                • Lặp lại với chân đối diện.

                Kết thúc bài tự học massage thư giãn thì bạn sẽ làm gì?

                Sau khi kết thúc quá trình tự massage và bạn bắt đầu cảm thấy tinh thần sản khoái, bình tĩnh thì tốt nhất bạn hãy nhâm nhi một ly nước ấm. Điều này sẽ giúp cho các mạch máu của bạn dễ dàng lưu thông hơn. 

                Mong rằng với bài học “Hướng dẫn tự học massage thư giãn tại nhà” cùng Dr.Ánh sẽ giúp bạn tự tin lấy lại cân bằng trong cuộc sống, đẩy lùi các bệnh liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên đây chỉ là bài học nhập môn cơ bản, nếu như bạn có mong muốn học chuyên sâu hơn về massage nhất là trong massage trị liệu, massage trị đau khớp gối, massage giảm cân làm đẹp giúp vóc dáng thon gọn,… thì có thể đăng kí khóa học “massage từ cơ bản đến nâng cao” tại Dr.Ánh nhé. Chi tiết bạn có thể tham khảo tại đây hoặc liên hệ Hotline – 0988.222.922 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

                Trả lời

                Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

                Hotline: 0988.222.922
                Chat Facebook
                Gọi điện ngay