Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

Bạn có muốn bắt đầu với một spa của riêng bạn? Bạn không biết lập kế hoạch chi tiết cho hoạt động kinh doanh của mình sao cho định hướng đến thành công? Vậy thì hãy cùng đọc bài viết chia sẻ sau để giúp bạn cách lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả nhé.

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

Những khó khăn thường gặp khi thiết lập kinh doanh spa

Ngành công nghiệp spa đang phát triển nhanh chóng. Do đó, khi mới bắt đầu xây dựng thì sẽ có nhiều khoản cần phải đầu tư, nhiều khoản phải chi để mở rộng kinh doanh. Trong khi đó thị trường spa thì lại phát triển nhanh chóng do đó nếu bạn đầu tư đúng cách sẽ giúp tăng lợi thế vượt trội.

Tuy nhiên bất cứ ai khi đầu tư mở kinh doanh spa cũng cần lưu ý một số khó khăn chung. Dưới đây là một số khó khăn thường gặp của các chủ spa khi mới bắt đầu trong thị trường spa

Tính cạnh tranh cao

Spa là một ngành công nghiệp đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Vì vậy có rất nhiều cơ sở kinh doanh spa được thành lập. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp kinh doanh spa đã có uy tín lâu năm thì có lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Đây là khó khăn đầu tiên khi bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh spa. Tính cạnh tranh trong ngành spa rất cao. Không chỉ cạnh tranh với những cơ sở kinh doanh spa mới ra đời mà bạn còn phải cạnh tranh về thị phần và thị trường với những spa đã có tên tuổi.

Kiểm soát tài nguyên sản phẩm Spa 

Ngoài việc cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ, bạn còn phải đối mặt với một khó khăn khác là quản lý sản phẩm spa. Vì sản phẩm chủ yếu dành cho cơ thể và da mặt tiếp xúc trực tiếp với sức khỏe của khách hàng. Vì vậy người quản lý spa cần có những phương pháp để quản lý các sản phẩm của spa.

Tuy nhiên, số lượng sản phẩm spa rất lớn. Do đó, người quản lý spa cần phải có một phần mềm quản lý hàng tồn kho hữu ích để hỗ trợ công việc của họ. Nó có thể cải thiện hiệu suất và chất lượng của các dịch vụ sản phẩm.

Tìm hiểu về khóa học đào tạo spa máy móc công nghệ cao

Đầu tư trang thiết bị đắt tiền

Vấn đề tiếp theo khi bạn muốn mở spa là bạn phải cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng về trang thiết bị spa, cơ sở vật chất phục vụ cho các dịch vụ.

Trong khi đó, thiết bị chuyên dụng thường đắt tiền. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ ngân sách của mình để tìm được cơ sở vật chất phù hợp và việc sử dụng thiết bị có thực sự phù hợp với loại hình spa mà bạn cung cấp cho khách hàng hay không.

Khó khăn trong việc chọn khách hàng mục tiêu của bạn

Đây quả là một khó khăn đối với những người mới bắt đầu mở spa. Vì vậy, bạn cần phải có kế hoạch kinh doanh spa kỹ lưỡng để có hướng đầu tư dài hạn để phát triển phân khúc khách hàng của chính mình và khai thác tiềm năng một cách hợp lý.

Xem thêm: Các cách giúp spa không bị mất khách

Thách thức trong xây dựng thương hiệu

Là một nhà điều hành, việc xây dựng và quản lý thương hiệu là hoàn toàn quan trọng. Chúng ta sẽ mất hàng năm trời để chi tiền cho Spa nếu không được quản lý và đầu tư một cách hiệu quả.

Do đó để kinh doanh spa thành công thì chỉ những người thực sự nắm vững kiến ​​thức và kỹ năng. Chính vì vậy, khó khăn này là không thể tránh khỏi đối với người mới vào nghề. Nhưng bạn cần phải nhìn lại mình còn thiếu những gì và bù đắp lỗ hổng đó. Đồng thời tìm kiếm trợ lý có năng lực thực sự.
Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Quy trình quản lý phức tạp

Người quản lý spa cần quản lý rất nhiều mặt từ nhân sự đến hệ thống vận hành, nguồn sản phẩm spa, dữ liệu thông tin khách hàng, tài chính,…. Có quá nhiều thứ để quản lý.

Vì vậy, các nhà quản lý spa cần phải tìm cho mình một phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp để giảm bớt khối lượng công việc của chính mình. Phần mềm này sẽ giúp họ kiểm soát công việc tốt hơn, giảm thiểu rủi ro và mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Xem thêm: 5 thách thức thường gặp trong spa

7 bước cần thiết để xây dựng kế hoạch kinh doanh spa thành công

Phân tích thị trường – Bước khởi đầu bắt buộc phải có để xây dựng kế hoạch kinh doanh spa

Đó là bạn cần tiến hành phân tích tình trạng hiện tại của ngành spa, thị phần, xác định các động lực và xu hướng trong ngành,… Nó cũng có thể hỗ trợ việc xây dựng đề cương kế hoạch tiếp thị và bán hàng phù hợp trong quá trình phát triển spa.

Ngoài ra bạn cũng cần xác định những khoảng trống trong thị trường spa hay còn được gọi là ngách để có thể tranh thủ sự thành công ở phần này.

Chiến lược thâm nhập thị trường – Bước hỗ trợ cho kế hoạch kinh doanh thành công

Đây là một phần thiết yếu trong kế hoạch kinh doanh spa và nền tảng dịch vụ của doanh nghiệp hiện nay, bên cạnh sự cải tiến và phát triển không ngừng của doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể đánh giá và cải thiện lộ trình tiếp cận thị trường và có thể nâng cao chi phí cũng như cấu trúc kinh doanh theo thời gian và được đào tạo thêm về ngành học của mình

Tính cạnh tranh và pháp lý – Giai đoạn sâu hơn để kinh doanh Spa vững mạnh

Một kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả có thể giúp bạn phác thảo rõ sự cạnh tranh trong thị trường. Bởi vì kinh doanh có tính cạnh tranh, vì vậy việc vượt lên một bước so với phần còn lại là điều bắt buộc để vận hành kinh doanh spa thành công. Cũng chính vì vậy mà việc phân tích sự cạnh tranh là một phần của công cụ tiếp thị toàn diện được sử dụng để giữ cho các chiến lược kinh doanh luôn khách quan.

Ngoài việc phân tích thị trường kỹ càng trước khi tham gia, các chủ kinh doanh spa cũng cần tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan đến pháp lý và giấy phép. Đây là yếu tố quan trọng liên quan đến luật pháp. Do đó bạn phải chú ý đến thông tin yêu cầu giấy phép khi mở tiệm.

Xem thêm: Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Kế hoạch tiếp thị – Bước cần thiết để nâng cao nhận thức của khách hàng về Spa của bạn

Việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển thương hiệu cũng như tăng doanh thu kinh doanh spa. Đồng thời, một chiến lược marketing tốt có thể đưa spa đến gần hơn với khách hàng, quảng bá hình ảnh đến phân khúc khách hàng. Từ đó, nó có thể mang lại doanh số lớn cho một spa. Ngoài ra, phát triển các chiến dịch marketing tốt còn giúp giữ chân khách hàng tiềm năng và tăng lượng khách hàng mới.

Vì vậy trong bảng kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả thì bạn cần chú trọng đến việc lập kế hoạch tiếp thị marketing nữa nhé.

Bán hàng & Tài chính – Bước không thể thiếu để bắt đầu kinh doanh Spa

Doanh số bán hàng trong spa thường phụ thuộc vào nguồn tài chính sẵn có ngoài dự báo thị trường. Vì vậy, việc có được những con số cụ thể về tài chính kế hoạch kinh doanh của bạn một lần nữa sẽ cần một kế toán có kinh nghiệm. Điều quan trọng nữa mà bạn cần nhớ đó là thành lập một doanh nghiệp mới luôn đi kèm với rủi ro. Do đó trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh spa bạn cũng cần phải xem xét luôn đến các yếu tố này nữa nhé.

Xem thêm: Chi phí mở một spa là bao nhiêu?

Doanh thu, điều kiện thị trường, giá mua khác nhau và lợi thế của đối thủ cạnh tranh sẽ được tính đến khi xây dựng phần này. Bạn nên làm việc với chuyên gia bán hàng & tài chính vì các con số và thống kê liên quan đến một ngành có thể quá tải và dẫn đến sai lầm trong báo cáo.

Cung cấp dịch vụ & sản phẩm – Yếu tố chính tác động đến spa của bạn

Bạn sẽ cung cấp những loại trị liệu spa nào? Có các dịch vụ khác, như chăm sóc da mặt không?… Chính những câu hỏi này cũng cần được xem xét kỹ lưỡng trong quá trình mở spa. Bởi vì các quyết định cho những câu hỏi trên sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc cơ bản của spa, đặc biệt là chi phí của nó. Thêm vào đó càng nhiều sản phẩm và dịch vụ thì yêu cầu vốn cũng càng cao. Vì vậy trong bảng kế hoạch của mình thì cũng cần phải thêm các yếu tố này vào để xem xét kỹ lưỡng nhé.

Xem thêm: Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?

Kế hoạch kinh doanh spa tổng thể về doanh nghiệp spa của bạn – Phần quan trọng cuối cùng nhất

Cho đến nay, đây là một trong những phần quan trọng nhất đối với một kế hoạch kinh doanh spa tổng thể. Sau khi bạn đã liệt kê hết tất cả những yếu tố có tính cân bằng giữa cơ hội và rủi ro. Thì giờ cũng là lúc bạn cần xem xét tình hình tổng quan thực tế của doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể hiểu đây là phần tuyên bố sứ mệnh, mục tiêu và tầm nhìn. Để các kế hoạch phát triển lâu dài sau này được định hình đúng hướng nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở spa từ con số 0

Nói tóm lại để luôn thành công trong quá trình kinh doanh spa thì đòi hỏi bạn phải lên một kế hoạch thật cụ thể và chi tiết nhất. Mặc dù việc xây dựng kế hoạch kinh doanh có thể khó khăn, nhưng có rất nhiều chuyên gia được đào tạo am hiểu thị trường và sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc chuẩn bị kế hoạch kinh doanh spa. Bạn cũng có thể liên hệ ngay với Dr.Ánh Academy để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay