Cách bắt đầu vận hành spa mà tiết kiệm chi phí

Cách bắt đầu vận hành spa mà tiết kiệm chi phí

Cách bắt đầu vận hành một spa mà tiết kiệm chi phí – Vừa hiệu quả mà không lãng phí tài nguyên

Có thể xem việc khởi nghiệp từ một spa luôn là ước mơ của hàng ngàn tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên thật là không may khi không phải ai cũng có khả năng chi trả các khoản chi phí đầu tư để gia nhập vào ngành công nghiệp cạnh tranh cao này. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể bắt đầu kinh doanh spa của mình mà không có quá nhiều tiền? Với mong muốn giúp được bạn thì hãy cùng đọc bài viết chia sẻ sau từ chuyên gia Dr.Ánh nhé – Nhằm qua đó biết được cách vận hành spa thành công và tiết kiệm chi phí. 

Cách bắt đầu vận hành spa mà tiết kiệm chi phí

Vận hành spa thành công mà lại tiết kiệm chi phí – Hiển nhiên là ai trong chúng ta cũng cảm thấy ý nghĩ này quá viển vông. Tuy nhiên sẽ là sự thật nếu như bạn biết cách áp dụng linh hoạt các bí kíp sau trong quá trình vận hành spa của mình.

Lập kế hoạch kinh doanh spa tuyệt vời

Lập một kế hoạch kinh doanh spa tuyệt vời chính là bước đầu tiên để xây dựng và vận hành spa thành công. Một kế hoạch kinh doanh spa chi tiết và kỹ lưỡng đóng một vai trò quan trọng đối với bộ khung của tất cả các mô hình kinh doanh spa của bạn.

Lúc đầu, bạn có thể phải đối mặt với vô số vấn đề không mong muốn, chủ yếu là từ các vấn đề về nợ và khoản vay cho doanh nghiệp spa mới thành lập của mình. Do đó, một kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp soi đường dẫn lối đến thành công, giúp bạn trả lời tất cả các câu hỏi nghi ngờ về “Cái gì, Tại sao, Khi nào” để hành động và không bị thua ngay từ giai đoạn đầu.

Chính vì vậy bằng cách lập một kế hoạch, spa của bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền và bạn cũng có nhiều thời gian dành cho các mục tiêu quan trọng khác.

Hợp tác spa có thể xây dựng spa của bạn trở nên mạnh mẽ hơn

Việc kinh doanh và vận hành spa với số vốn ban đầu ít ỏi, để rồi khó khăn vất vả còn nhân đôi gấp bội. Do đó, việc tìm được đối tác thực sự có cùng đam mê, ý tưởng và mong muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh của bạn sẽ giúp bạn phát triển công việc kinh doanh spa của mình và chia sẻ rủi ro.

Đôi khi, bạn thậm chí có thể tận dụng những thứ liên quan đến spa có sẵn của đối tác từ doanh nghiệp khác của họ để giúp giảm chi phí tổng thể.

Cách bắt đầu vận hành spa mà tiết kiệm chi phí

Tìm một tầm nhìn hoàn chỉnh cho Spa của bạn

Bạn biết bao nhiêu loại spa? Bạn sẽ quyết định đuổi theo cái nào?…Bạn hãy liệt kê tất cả các câu hỏi và đảm bảo trả lời tất cả các câu hỏi trên trước khi xác định tầm nhìn spa của bạn. Bởi vì một tầm nhìn đúng đắn sẽ hỗ trợ bạn phát triển spa về lâu dài với một chiến lược đúng đắn cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại spa của bạn. Nếu bạn muốn chiến thắng tất cả các đối thủ thì đòi hỏi quá trình vận hành spa của bạn phải được trang bị đầy đủ và khơi gợi cảm xúc cho khách hàng

Xác định khách hàng mục tiêu cho spa của bạn

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đòi hỏi tốn nhiều thời gian đối với việc nghiên cứu có trình độ cao và tốn thời gian để xác định khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn có thể xác định tính cách của khách hàng bao gồm thị hiếu, sở thích và ngân sách hợp túi tiền của họ để đảm bảo rằng dịch vụ spa của bạn phù hợp với họ.

Một cách khác để nghiên cứu khách hàng là chia họ thành các nhóm khách hàng mục tiêu nhỏ dựa trên giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, học vấn và địa điểm. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên quan sát xung quanh khu nhà ở khu vực spa của bạn để xem liệu bạn có thể kiếm được một số khách hàng trung thành từ đó hay không nữa nhé.

Làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ

Sau khi  bạn đã tìm hiểu được khách hàng mục tiêu, thị hiếu, sở thích và ngân sách của họ thì cũng đã đến lúc tạo ra một thương hiệu mạnh, làm cho spa của bạn trở nên độc đáo và thu hút khách hàng. Trong spa của bạn, bạn có thể đã cung cấp rất nhiều dịch vụ. Tuy nhiên, một số phương pháp điều trị đích thực khác như giá trị gia tăng cho khách hàng chẳng hạn như sử dụng mẫu kem dưỡng da mặt làm quà tặng sẽ rất được khuyến khích.

Ngoài ra, hãy mời họ một tách trà thảo mộc nóng hoặc khám sức khỏe miễn phí sẽ giúp nâng cao lòng tin và uy tín spa của bạn nữa đấy.

Chọn địa điểm Spa phù hợp với ngân sách của bạn

Bạn có thể nghĩ rằng địa điểm spa không quá quan trọng, đặc biệt là khi không có quá nhiều tiền và phải đối mặt với hàng đống vấn đề cần giải quyết gấp. Tuy nhiên, ý tưởng đó sẽ khiến bạn sớm hối hận. Bởi vì việc thuê một vị trí chiến lược trong quá trình vận hành spa sẽ giúp cho địa điểm của bạn trở nên dễ tiếp cận và thuận tiện cho khách hàng đến trải nghiệm. Trong một số trường hợp, khách hàng cũng có thể yêu cầu một bãi đậu xe, có người giữ xe…

Cách bắt đầu vận hành spa mà tiết kiệm chi phí

Ước tính chi phí tổng thể cho Spa trong ngày của bạn

Ngân sách luôn là yếu tố sống còn ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh spa của bạn về lâu dài. Với các khoản vay khởi nghiệp thấp, hãy nhớ ghi lại mọi chi phí bạn đã trả (thiết kế, tiếp thị, chi phí quà tặng…) hoặc phải trả trong tương lai (phát triển, chi phí đột xuất,…) để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn.

Do đó, hãy kiểm soát chặt chẽ tiền vào và ra của bạn để đảm bảo rằng không có gì vượt quá kế hoạch ngân sách của bạn cho đến cuối cùng. Đó là bước đầu tiên để đảm bảo sự ổn định cho quá trình vận hành spa của bạn.

Cần có một logo spa ấn tượng

Một logo hấp dẫn là điều cần thiết cho mọi spa vì nó là bản sắc của doanh nghiệp. Tuy nhiên logo spa cần đáp ứng được hai yêu cầu chính: Độc đáo và hấp dẫn để khách hàng dễ dàng ấn tượng.

Hơn nữa, logo sẽ xuất hiện ở rất nhiều nơi, từ địa điểm spa của bạn, tài liệu quảng cáo cho đến phương tiện truyền thông xã hội và hiển thị giá trị spa của bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn không có quá nhiều ngân sách trong việc thuê một thiết kế chuyên nghiệp thì bạn cũng có thể nhờ những người bạn quen biết trong mạng lưới cá nhân của bạn như gia đình, bạn bè, đối tác giúp đỡ…

Chú ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn

Bạn không thể thành công trong quá trình vận hành spa nếu bạn không hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh của mình. Vì vậy, việc phân tích đối thủ cạnh tranh của spa là cần thiết ở mọi giai đoạn phát triển của spa.

Bạn có thể tìm thấy đối thủ cạnh tranh của mình ở khắp mọi nơi từ các spa khác trong thị trấn hoặc trong thành phố. Do đó bạn hãy tiến hành làm quen với họ bằng cách truy cập trang fanpage, trang web của họ và quan sát những gì bạn có thể học được từ họ hoặc những hạn chế của họ để cần tránh cho riêng mình. Tốt hơn hết là thông qua đối thử cạnh tranh hãy chắc chắn rằng spa của bạn sẽ cung cấp giá trị duy nhất để khách hàng nổi bật trong hằng hà đa số các spa khác.

Tạo một chiến lược bán hàng & tiếp thị kỹ lưỡng để tăng cường Spa của bạn

Ngày nay, Internet và phương tiện truyền thông xã hội luôn có sẵn để quản lý spa sử dụng và thúc đẩy doanh số bán hàng của spa của họ. Do đó, các công cụ tiếp thị spa có thể được sử dụng linh hoạt để nâng cao nhận thức về thương hiệu cùng với các chiến dịch khác. Hơn thế nữa, trong thị trường cạnh tranh cao này, nhân viên spa phải tạo ra những sản phẩm tiếp thị có ý nghĩa, dễ gây ấn tượng với khách hàng để vượt lên trước đối thủ.

Trong quá trình vận hành spa có liên quan đến doanh số bán hàng, một quy trình lập kế hoạch bán hàng chiến lược phải được chuẩn bị cẩn thận để thúc đẩy doanh thu. Bạn có thể mở các buổi đào tạo cho nhân viên để giúp họ tìm kiếm và thuyết phục khách hàng tiềm năng về dịch vụ của bạn hiệu quả hơn.

Nghĩ về dịch vụ/ sản phẩm độc đáo nhất của spa

Sau khi nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, chủ spa có thể qua đó mà hiểu tầm quan trọng của việc tạo ra điểm bán hàng độc đáo cho spa của mình. Đặc biệt, sản phẩm này có thể theo mùa. Ví dụ, vào mùa đông, thời tiết hanh khô khiến nhu cầu về sữa dưỡng thể tăng mạnh. Không giống như các spa khác, spa của bạn cung cấp một loại kem dưỡng thể đặc biệt được bổ sung thêm tinh chất và dầu.

5 nguyên nhân thất bại của spa mới mở

Bạn có thể coi sản phẩm này là điểm bán hàng độc nhất của mình trong menu dịch vụ và cũng có thể suy nghĩ về chiến lược tiếp thị cho sản phẩm độc đáo của mình để tăng doanh thu nhanh hơn.

Chuẩn bị thiết bị Spa chất lượng cao

Trước tiên, hãy hỏi đối tác, gia đình và bạn bè của bạn xem họ có thể giúp đỡ về thiết bị spa hay không vì sẽ tốn rất nhiều tiền để mua các thiết bị mới 100%. Ngoài ra còn một cách khác để đầu tư vào trang thiết bị spa với chi phí thấp đó là liên hệ với nhà cung cấp để thuê các thiết bị như bàn massage, vòi hoa sen chuyên dụng, thiết bị xông hơi và máy xông hơi mặt với chi phí thấp hơn.

Đào tạo nhân viên spa chưa có kinh nghiệm là một lựa chọn tốt

Nhân viên spa có kinh nghiệm không thiếu nhưng bạn không thể bỏ ra số tiền lớn như vậy để thuê. Do đó trong trường hợp bạn vận hành spa với ngân sách ít ỏi thì nên thuê những người ít kinh nghiệm hơn.

Tuy nhiên, những nhân viên thiếu kinh nghiệm có thể mắc những lỗi cơ bản làm suy giảm khả năng nhận diện thương hiệu của bạn bất cứ lúc nào. Do đó, các chủ spa được khuyến cáo xây dựng chương trình đào tạo nghiệp vụ cho lao động của họ ở mọi cấp độ để giảm thiểu sự cố không mong muốn.

Luôn cải thiện trải nghiệm của khách tại Spa

Quy tắc đầu tiên để làm cho khách hàng cảm thấy yêu thích spa của bạn là làm cho họ cảm thấy đặc biệt. Nếu có thể, hãy làm mọi thứ trong khả năng của bạn để cung cấp dịch vụ độc đáo và tuyệt vời nhất cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Hơn nữa, hãy cân nhắc việc thưởng cho lòng trung thành của khách hàng càng nhiều càng tốt. Trong thời buổi hiện đại này, kinh doanh spa là một ngành có tính cạnh tranh cao, thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Do đó việc khen thưởng lòng trung thành của khách hàng sẽ củng cố sự yêu mến, tin tưởng và tin cậy của họ đối với spa của bạn.

Cung cấp cho khách hàng của bạn một mức giá hấp dẫn

Ở giai đoạn đầu mở và vận hành spa, thu hút khách hàng là một trong những công việc khó nhất. Tuy nhiên, bạn luôn có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề này bằng cách giảm giá đến mức hấp dẫn nhất & thúc đẩy doanh số (giảm từ 20% đến 70%)

Áp dụng chiến lược giá cạnh tranh cũng là một cách hiệu quả để quảng cáo cho chính spa của bạn bằng cách truyền miệng và thu hút sự chú ý của đám đông mà không cần phải trả tiền cho báo chí và quảng cáo trực tuyến!

Xem thêm:

Trên đây là một số bí kíp mà trong quá trình áp dụng từ thực tiễn vận hành spa mà Dr.Ánh đã đúc kết được. Do đó hy vọng phần nào có thể giúp đỡ được bạn trong giai đoạn khởi nghiệp nhưng ngân sách còn hạn chế này. Ngoài ra trong quá trình xây dựng bạn cũng cần phải trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng khác. Do đó, để có được những sự chuẩn bị tốt nhất hãy liên hệ ngay với Dr.Ánh Academy để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay