Bí kíp phát triển kênh spa trên Instagram – Bí kíp phát triển thương hiệu spa đến gần khách hàng tiềm năng hơn
Có thể nói, trong thế giới được thúc đẩy bởi sự phát triển công nghệ này thì mạng xã hội được xem là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Tuy nhiên, một nền tảng xã hội đang vượt trội hơn tất cả hiện nay là Instagram. Đúng vậy, mạng xã hội phổ biến đã qua 800 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, tăng gấp đôi và thậm chí gấp ba số lượng người dùng của các nền tảng khác như Twitter và Facebook.
Do đó ở bài viết ngày hôm nay chuyên gia Dr.Ánh Academy xin chia sẻ một số bí kíp giúp bạn phát triển kênh spa trên Instagram của mình.
Nếu như bạn đang sở hữu một spa của riêng mình và đang muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và càng muốn đưa spa của mình ngày càng phát triển hơn. Vậy thì Instagram chính là công cụ giúp xây dựng thương hiệu hoàn hảo. Sau đây hãy cùng xem ba cách giúp tận dụng sự phổ biến của Instagram để mở rộng tập khách hàng và xây dựng nhận thức về thương hiệu của spa bạn nhé.
Các cách phát triển kênh spa trên Instagram hiệu quả
Sử dụng Planoly cho spa
Làm trong lĩnh vực spa cho nên hẳn bạn cũng biết rõ rằng công việc của ngành nghề này là vô cùng bận rộn. Một cuộc hẹn có thể kéo dài đến vài giờ và bạn thậm chí có thể không có cơ hội để nhìn vào chiếc điện thoại của mình hàng giờ đồng hồ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có ít thời gian hơn để tập trung vào việc cập nhật các tài khoản mạng xã hội của spa mình.
Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng quản lý tài khoản Instagram của mình với Planoly. Planoly là một công cụ cho phép bạn lên lịch và xuất bản nội dung lên trang Instagram của mình ngay lập tức. Có thể nói việc định thời gian cho các bài đăng của mình trên Instagram hay bất kỳ kênh mạng xã hội khác là vô cùng quan trọng vì nó giúp tối đa hóa sự tương tác của khán giả.
Thời gian lý tưởng để đăng bài trên Instagram thường là từ 2 giờ chiều đến 3 giờ chiều, hoặc 8 giờ tối và 9 giờ tối. Với Planoly, bạn có thể lên lịch đăng bài vào lúc 2:30 chiều ngay cả khi bạn đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể đăng bài trên mạng xã hội, có được những người theo dõi tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập mà không cần mất thời gian trong việc chăm sóc khách hàng của mình.
Thêm vào đó, Planoly còn cho phép bạn theo dõi và đo lường các chỉ số khác nhau. Tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho spa của mình, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi số lượng người theo dõi mỗi tuần, “lượt thích” theo loại bài đăng và hơn thế nữa. Những loại thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung của mình tốt hơn cho phù hợp với khách hàng tiềm năng và hiện tại của bạn.
Không giống như nhiều nền tảng khác, Planoly cho phép bạn xem toàn bộ bố cục lưới của mình để biết chính xác một bài đăng sẽ trông như thế nào trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể tạo ra bộ sưu tập thẻ tag bắt đầu bằng # cho các loại bài đăng khác nhau, giúp bạn dễ dàng hiển thị khi mọi người tìm kiếm các thẻ có liên quan đó.
Nghiên cứu và sử dụng các ứng dụng giúp tăng lượt thích và người follow
Một cách khác để giúp phát triển kênh spa trên Instagram đó là sử dụng các ứng dụng nhằm tối ưu hóa bài đăng của bạn nhằm giúp giúp tăng cả lượt thích và người theo dõi. Đây là danh sách các ứng dụng Instagram phổ biến nhất:
- VSCO
- Priime
- Snapseed
- Pixlr
- Litely
- Followers for Instagram
- Social Rocket
- Crowdfire
- Tracker for Instagram
- Followers & Likes on Instagram
- InstaTag
- Get Instant Likes and Hashtags
- Magic Liker for Like Tags
- Instagram Insights
- Hootsuite Analytics
- Iconosquare
- Union Metrics
- Squarelovin
Các ứng dụng như Followrs Track for Instagram này cho phép bạn xem các tài khoản gần đây đã hủy theo dõi bạn, các tài khoản chưa theo dõi lại bạn và các đề xuất về tài khoản mà bạn nên theo dõi.
Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về cơ sở người theo dõi của mình và cách cải thiện nội dung của bạn tốt hơn. Ngoài ra, những thông tin chi tiết này sẽ giúp cung cấp cho bạn cơ hội xem những loại tài khoản tương tự, giống như các tài khoản khác đang đăng lên trang của họ.
Xây dựng chiến lược
Bước cuối cùng để giúp xây dựng thương hiệu và phát triển kênh spa trên Instagram của bạn là xây dựng chiến lược, tập trung vào mục tiêu và đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn. Bạn muốn tăng lượt theo dõi? Hướng mọi người đến trang website spa của bạn? Bạn muốn khách hàng đặt thêm các cuộc hẹn dịch vụ?…
Nói tóm lại cho dù mục tiêu của bạn là gì thì điều quan trọng nhất đó là bạn phải biết chính xác những gì bạn muốn từ việc phát triển kênh spa trên Instagram. Bằng cách đó, bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình và đưa ra kế hoạch độc đáo để thu hút những người theo dõi hiện tại cũng như thu hút những người theo dõi mới.
Tiếp theo, bạn cũng cần phải cập nhật tình hình đối thủ cạnh tranh của mình – Xem họ đang quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ đặc biệt độc quyền nào hay không hay có nội dung hấp dẫn, thú vị mà họ đang làm rất tốt hay không. Bạn hãy thực hiện việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình và sau đó điều chỉnh lại chiến lược phát triển của mình sao cho phù hợp để xem điều gì phù hợp với khách hàng của chính bạn.
Tuy nhiên nói thì dễ nhưng khi thực hiện sẽ tương đối khó . Do đó để xây dựng chiến lược phát triển kênh spa trên Instagram một cách có hệ thống thì bạn cần phải đăng kí một khóa học về Marketing và quản lý spa.
Theo thống kê hiện nay cho thấy có đến 80% người dùng theo dõi ít nhất một spa trên Instagram. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội chia sẻ và xây dựng thương hiệu spa của bạn với khách hàng tiềm năng của mình trên Instagram. Mong rằng với những bí kíp giúp phát triển kênh spa trên Instagram này sẽ giúp bạn sớm phát triển spa của mình ngày một tốt hơn và có nhiều người follow kênh hơn.
Có thể bạn quan tâm:
THÁNG 9 RỰC RỠ, CHÚC MỪNG HỌC VIÊN KTV SPA HOÀN THÀNH XUẤT SẮC KHÓA HỌC
NỘI DUNG BÀI VIẾTBí kíp phát triển kênh spa trên Instagram....
Cách tiêm meso tại nhà và một số biến chứng tiêm meso
NỘI DUNG BÀI VIẾTBí kíp phát triển kênh spa trên Instagram....
Tiêm meso và PRP khác nhau như thế nào?
NỘI DUNG BÀI VIẾTBí kíp phát triển kênh spa trên Instagram....
Tiêm meso và filler khác nhau như thế nào?
NỘI DUNG BÀI VIẾTBí kíp phát triển kênh spa trên Instagram....
Dịch vụ ủ sáng da spa giúp spa kiếm về hàng trăm triệu mỗi tháng
NỘI DUNG BÀI VIẾTBí kíp phát triển kênh spa trên Instagram....
Tiêm meso là gì? Những điều cần biết về dịch vụ hot
NỘI DUNG BÀI VIẾTBí kíp phát triển kênh spa trên Instagram....