Có nên chọn học chăm sóc da online?

Có nên chọn học chăm sóc da online?

Có nên chọn học chăm sóc da online? Học chăm sóc da online có tốt không?

Nhu cầu học chăm sóc da hiện nay vô cùng phổ biến bởi vì nhiều người đều có mong muốn tự học để có thể chăm sóc da của mình một tốt hơn. Tuy nhiên vì khoảng cách địa lý, thời gian, chi phí… thậm chí học để biết những kỹ thuật chăm sóc da cơ bản. Vì vậy mà việc tìm đến khóa học chăm sóc da online ngày càng nhiều bởi vì tính tiện dụng. Thế nhưng đối với những học viên muốn trở thành một kỹ thuật viên chăm sóc da thì liệu có nên chọn học chăm sóc da online hay không?

Có nên chọn học chăm sóc da online?

Để trả lời cho thắc mắc “Liệu có nên chọn học chăm sóc da online hay không” thì hãy cùng đọc bài viết được chia sẻ sau từ Dr.Ánh Academy nhé!

Khóa học chăm sóc da online sẽ có những gì?

Tương tự như các khóa học spa online khác như nối mi online hay massage online, điều trị mụn online…. học viên sẽ được tiếp cận các kiến thức dưới dạng video trực quan. Ở đó bạn có thể học qua video mua theo gói với dạng video quay sẵn hoặc học trực tuyến cùng chuyên gia qua Zoom,,, 

Đa phần các khóa học chăm sóc da online thường không cố định về mặt thời gian và không gian học. Do đó học viên có thể căn cứ vào thời gian học của mình đồng thời dựa vào laptop, smartphone. máy tính bảng có kết nối internet để theo học là được.

Về nội dung học thì tùy vào trung tâm và địa chỉ mà bạn chọn mà nội dung học cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên phần lớn sẽ tập trung vào việc cung cấp các kiến thức nền tảng về cách nhận biết  loại da, tình trạng về da kèm theo đó là một số kỹ thuật chăm sóc da cơ bản. 

Có nên chọn học chăm sóc da online?

Vậy khóa học chăm sóc da online phù hợp với những ai?

Khóa học chăm sóc da online phù hợp với mọi đối tượng, giới tính và tuổi tác. Song sẽ phù hợp nhất đối với những ai:

  • Muốn học nhưng không sắp xếp được thời gian.
  • Quá bận rộn với công việc, gia đình và chỉ rảnh vào 1 buổi trong ngày.
  • Muốn chăm sóc cho bản thân và mọi người xung quanh
  • Muốn tiết kiệm chi phí
  • Đã có kiến thức nền tảng về chăm sóc da nhưng muốn được học để ôn lại.

Một khóa học chăm sóc da online tốn bao nhiêu?

Thông thường một khóa học chăm sóc da online sẽ dao động từ 300 nghìn – 1 triệu đồng. Tùy vào thời lượng học, lượng kiến thức cũng như chuyên gia đứng lớp. Nói chung mức phí học của khóa chăm sóc da online thường thấp hơn rất nhiều so với học trực tiếp tại trung tâm.

Những ưu và nhược điểm cuả khóa học chăm sóc da online

Khóa học chăm sóc da online có ưu điểm nổi bật nhất đó chính là tiết kiệm chi phí học, không cần phải đắn đo về thời gian học cũng như về khoảng cách đến trung tâm học. Chỉ cần bạn ở bất kỳ nơi đâu cùng chiếc điện thoại hay laptop, máy tính bảng có kết nối mạng là được.

Tuy nhiên đi cùng với ưu điểm là một số hạn chế ở khóa học này đó chính là các kiến thức học không thể nào được bao quát và hạn chế trong quá trình học chẳng hạn như:

  • Học chăm sóc da thường đòi hỏi phải thực hành trực tiếp dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
  • Chăm sóc da cần có người hướng dẫn từng liệu trình một
  • Học chăm sóc da online tại nhà sẽ không có công nghệ, thiết bị để thực hành.
  • Khóa học chăm sóc da online chỉ học được mỗi lí thuyết.
  • Sẽ không có bằng chứng nhận sau khi kết thúc khóa học.

Ngoài ra đối với những bạn có mong muốn học chăm sóc da chuyên sâu thì đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, tính tự lập và tinh thần tập trung cao độ. Tuy nhiên khóa học chăm sóc da online sẽ không cho bạn được điều đó vì việc học một mình thường khó tập trung, không dành đủ thời gian và không có người giám sát. Thậm chí các thao tác thực hành đúng kỹ thuật hay không cũng khó biết.

Nói tóm lại khóa học chăm sóc da online này không phù hợp cho những bạn có mong muốn học để tìm kiếm cơ hội việc làm. 

Xem thêm: 5 lợi ích của khóa học chăm sóc da online

Một số lời khuyên dành cho bạn khi muốn chọn khóa học chăm sóc da online

Như những gì đã phân tích ở trên thì khóa học chăm sóc da online hoàn toàn không phù hợp với những bạn có mong muốn trở thành một kỹ thuật viên spa. Ít nhất là bạn phải có kiến thức nền tảng. Bởi vì kỹ thuật viên spa ngoài nắm vững kiến thức, bạn cũng cần có kỹ năng thực hành, đã thực hành trên mô hình hoặc thực hành trên người thật.

Làm sao để từ nhân viên spa trở thành chủ tiệm spa?

Hơn thế nữa để có thể tự tin làm việc ở bất kỳ nơi đâu thì khả năng thực hiện các kỹ thuật spa của bạn phải điêu luyện, chuyên nghiệp. Trong khi đó, khóa học online chỉ đáp ứng cho bạn về mặt lý thuyết. Về thực hành hoàn toàn là con số không. Chỉ duy nhất điều này thôi bạn đã cho thấy việc học online chăm sóc da đã không đáp ứng điều kiện để làm tại các spa rồi đúng không! Vì vậy, muốn trở thành một kỹ thuật chăm sóc da và làm việc trong các spa thì đòi hỏi bạn phải tìm đến những khóa học chăm sóc da tại trung tâm.

Xem thêm: Tất tần tật về khóa học chăm sóc da chuyên sâu

Cần lựa chọn khóa học chăm sóc da online như thế nào uy tín?

Nếu như bạn vẫn quyết tâm chọn khóa học chăm sóc da online để tìm hiểu sơ qua về những kiến thức về chăm sóc da thì vẫn có thể chọn học được. Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn những khóa học chăm sóc da online được mở bởi các chuyên gia đến từ trung tâm đào tạo uy tín, chất lượng.

Khóa học lột da hóa chất Chemical peeling giúp tăng lợi nhuận

Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu các khóa học thông qua trên trang chủ của trung tâm đào tạo. Xem xét giảng viên, chương trình học cũng như xem đánh giá của các bạn học viên trước để lựa chọn cho mình một khóa học phù hợp. Đồng thời bạn cũng cần phải nắm chắc các thông tin như giảng viên giảng dạy, thời gian học, chương trình học, các chính sách hỗ trợ, những cam kết đảm bảo sau kết thúc khóa học….

Xem thêm: Bạn sẽ được học những gì từ khóa chăm sóc da?

Nói chung học chăm sóc da online có cả lợi và bất lợi, do đó cần căn cứ vào nhu cầu mà bạn đưa ra quyết định chọn lựa khóa học phù hợp với điều kiện cũng như mong muốn của mình nhất. Mọi chi tiết cần được tư vấn chi tiết hơn về học chăm sóc da bạn cũng có thể liên hệ với Dr.Ánh Academy để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay