Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang ở phụ nữ trung niên

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang ở phụ nữ trung niên

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang ở phụ nữ trung niên – Vấn đề mà các khách hàng trung niên hay gặp phải, làm thế nào để tư vấn cho khách?

Trong quá trình học và làm việc tiếp xúc với các trường hợp bị tàn nhang thì phần lớn tình trạng này thường hay xuất hiện ở các chị em phụ nữ. Vậy thì nguyên nhân là do đâu? Và cách khắc phục như thế nào? Bạn cần biết những thông tin gì để tư vấn cho khách hàng hiểu mà qua đó thể hiện sự uy tín tin cậy của mình?

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang ở phụ nữ trung niên

Có khá là nhiều vấn đề có liên quan đến tàn nhang xuất hiện ở phụ nữ trung viên và nếu như bạn đang gặp phải trường hợp khách muốn đến điều trị tàn nhang nhưng bạn không biết nguyên nhân xuất hiện tàng nhang của khách là gì để có thể tư vấn cũng như lên liệu trình trị liệu thích hợp. Nhằm giúp các học viên hiểu rõ hơn và hỗ trợ việc tư vấn thuận tiện hơn cho khách thì sau đây chuyên gia Dr.Ánh Academy xin chia sẻ một vài nguyên nhân xuất hiện tàn nhang ở phụ nữ trung niên để bạn có thể nắm rõ hơn.

Vì sao phụ nữ trung niên thường xuất hiện tàn nhang?

Để trả lời cho thắc mắc này thì trước hết chúng ta cần hiểu rõ về tàn nhang cũng như định nghĩa về nó nhé.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang chính là những vết chấm nhỏ sậm màu trên da, được hình thành do sự hoạt động quá mức của sắc tố melanin. Thông thường các đốm tàn nhang thường xuất hiện số lượng lớn trên các vùng da mỏng, nếu các chị em thường xuyên tiếp xúc ánh nắng mặt trời thì tàn nhang sẽ xuất hiện ở trên mặt và cổ.

Tàn nhang hoàn toàn vô hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên nó gây đến sự mất thẩm mỹ cho người chẳng may bị tàn nhang bám lấy.

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang ở phụ nữ trung niên

Do quá trình lão hóa tự nhiên khiến làn da bị suy yếu

Khi bước vào tuổi trung niên thì làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa tự nhiên chẳng hạn như các liên kết dưới da lúc này sẽ bị suy yếu, làn da trở nên kém đàn hồi, thường xuyên bị khô, sần sùi và dễ xuất hiện các nếp nhăn. Ngoài ra việc khiến cho làn da bị yếu đi cũng là do chịu sự tác động từ các tác nhân tiêu cực của môi trường ngoài như tia bức xạ mặt trời, bụi bẩn, khí hậu….

Lúc này không những da yếu khiến cho tàn nhang xuất hiện mà còn xuất hiện tình trạng nám, sạm khiến cho làn da trông trở nên già đi rất nhiều.

Do thiếu hụt nội tiết tố

Việc xuất hiện tàng nhang ở phụ nữ trung niên nữa đó là do sự thiếu hụt về nội tiết tốt. Bởi vì lúc này đây khi bước vào độ tuổi trung niên lượng estrogen bị suy giảm đột ngột ở giai đoạn mãn kinh sẽ khiến cho da dần trở nên kém đàn hồi, tạo điều kiện cho hắc tố melanin tăng lên quá nhiều – Đây cũng chính là nguyên nhân hình thành những đốm tàn nhang trên mặt.

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang ở phụ nữ trung niên

Do stress

Stress cũng khiến cho tình trạng tàn nhang xuất hiện bởi vì stress đi kèm những triệu chứng như mất ngủ, lo lắng, mệt mỏi. Từ đó các nội tiết tố bị rối loại và khiến cho làn da trở nên suy yếu hơn. Khi da bị suy yếu và gặp phải các tác động từ môi trường ngoài khiến cho tàn nhang xuất hiện.

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang ở phụ nữ trung niên

Sự lạm dụng các mỹ phẩm chăm sóc da

Việc lạm dụng quá nhiều các sản phẩm cho da cũng khiến cho tình trạng tàn nhang xuất hiện nhất là việc chăm sóc da không đúng cách, không phù hợp với tình trạng làn da. Từ đó khiến cho da càng trở nên suy yếu và bị tàn nhang, nám tấn công.

Do tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng mặt trời

Một nguyên nhân nữa của tàn nhang xuất hiện đó chính là thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vì ánh nắng mặt trời có các tia bức xạ kích thích sản sinh mạnh mẽ các hắc sắc tố trên da. Do đó nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có sự che chắn, bảo vệ da nào như dùng kem chống nắng thì chắc chắn các đốm tàn nhang, nám, sạm da sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Ngoài ra việc tiếp xúc với tần suất cao cùng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại… cũng là nguyên nhân khiến cho làn da xuất hiện các đốm tàn nhang vì trong những thiết bị này có các tia bức xạ.

Điều trị tàn nhang như thế nào?

Đối với các chị em phụ nữ trung niên khi mà mật độ tàn nhang xuất hiện ngày một nhiều thì quá trình điều trị cũng vô cùng khó khăn. Tuy nhiên tình trạng tàn nhang sẽ cải thiện đáng kể nếu như các chị em tuân thủ theo những điều sau:

Có chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học

Tàn nhang rất khó trị tuy nhiên vẫn có thể ngăn chặn hoặc hạn chế để cho tình trạng tàn nhang phát sinh như:

  • Luôn sử dụng kem chống nắng hằng ngày và sử dụng các phụ kiện có công năng che chắn, bảo vệ da cẩn thận khi ra ngoài. Và hạn chế ra ngoài nắng ở những giờ cao điểm từ 10h sáng đến 4h chiều.
  • Chú ý đến chế độ ăn uống và nên bổ sung các thực phẩm chức năng bổ sung collagen và nội tiết tố cho cơ thể.
  • Chăm sóc da đúng cách và chỉ sử dụng các mỹ phẩm chất lượng, có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, thường xuyên bổ sung dưỡng chất cho da bằng việc đắp mặt nạ, đi spa kết hợp với massage da mặt.
  • Nên có những thói quen tập thể dục mỗi ngày để luôn có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và làn da cũng tươi trẻ hơn.

Xem thêm: Nghệ thuật massage da mặt tại nhà đúng cách

Năng luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày

Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cho các mạch máu được lưu thông. Nhờ vậy sẽ giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn, bổ trợ cho việc chống lại các tác nhân khiến cho tàn nhang xuất hiện.

Tuy nhiên nếu như khách hàng có mong muốn điều trị tàn nhang triệt để thì phải sử dụng các dịch vụ điều trị cùng các công nghệ hiện đại như: thẩm mỹ công nghệ cao Laser, peel, sản phẩm thảo dược 100%, Fractional CO2,… Và để có được kỹ năng sử dụng các công nghệ kể trên được thành thạo nhằm qua đó giúp cho quá trình điều trị của khách hàng trở nên hiệu quả hơn thì đòi hỏi bạn phải trải qua khóa học về điều trị da.

Chi tiết về khóa học đào tạo kỹ thuật viên chuyên sâu thì bạn có thể liên hệ trực tiếp cùng Dr.Ánh Academy để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay