Bí kíp chăm sóc da mặt trong khí hậu lạnh và khô

Bí kíp chăm sóc da mặt trong khí hậu lạnh và khô

Bí kíp chăm sóc da mặt trong khí hậu lạnh và khô – Bảo vệ da mặt hoàn hảo bằng những thủ thuật vô cùng giản đơn mà ít ai biết đến

Dưới sự thay đổi luân phiên của các mùa cùng sự di chuyển nơi ở cũng đều có thể tác động nhanh đến sức khỏe con người, đặc biệt là làn da nhất là da mặt. Là nơi rất dễ bị tổn thương khi tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nhất là khi gặp phải khí hậu lạnh và khô không khác gì khi da ở trong tiết trời oi bức của mùa hè.

Ở nước ta cũng là nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm. Do đó cũng trải qua thời kì lạnh và khô, vì vậy chuyên gia spa Dr.Ánh xin mách nước cho các bạn một vài bí kíp chăm sóc da mặt trong khí hậu lạnh và khô nhé.

Bí kíp chăm sóc da mặt trong khí hậu lạnh và khô

Vì sao chúng ta nên bảo vệ và chăm sóc da mặt khi tiết trời lạnh và khô?

Khi nhiệt độ giảm thì kéo theo lượng ẩm trong không khí cũng vậy. Thời tiết mùa đông khô lạnh có thể tàn phá làn da của bạn. Bên cạnh đó khí hậu hanh khô còn mang đến cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho làn da đồng thời còn khiến cho các đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện 

Ngoài cảm giác ngứa ngáy, khó chịu của làn da mùa đông, da khô còn khiến các đường nhăn và nếp nhăn rõ rệt và dễ nhận thấy hơn. May mắn thay, có nhiều cách để chống lại thời tiết mùa đông để làn da của bạn tiếp tục rạng rỡ và trông khỏe mạnh trong suốt mùa. 

Do đó, việc thay đổi thời tiết đồng nghĩa với việc bạn cần thay đổi thói quen chăm sóc da của mình để bù đắp tình trạng thiếu độ ẩm trong không khí khi thời tiết hanh khô và lạnh. 

Vậy chăm sóc da mặt như thế nào cho đúng trong khí hậu khô và lạnh?

Về các bước skincare đúng cách thì Dr.Ánh có nêu ở bài trước, bạn có thể tìm đọc thêm tại đây. Sau đây là những mẹo giúp bạn chăm sóc da mặt cũng như bảo vệ làn da của mình trông đẹp hơn, rạng rỡ hơn:

1. Chú trọng đến độ ẩm và dưỡng ẩm

Thời tiết khô lạnh cũng là lúc làn da nhanh khô và cần được cấp ẩm nhiều nhất. Do đó cách tốt nhất để giải quyết tình trạng mất độ ẩm đó chính là bổ sung lượng độ ẩm nhất định cho da. Tuy nhiên không phải bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào cũng phù hợp để chăm sóc da mặt trong thời tiết đặc biệt này.

Bí kíp chăm sóc da mặt trong khí hậu lạnh và khô

Vào mùa đông (tiết trời lạnh và khô_ thì hãy thay kem dưỡng ẩm của bạn bằng một loại kem dưỡng ẩm có tính giúp làm dịu da khô. Ngoài ra bạn cũng cần nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm hoặc rửa mặt để giữ độ ẩm cho da nhé.

2. Rửa mặt bằng nước ấm, tránh dùng nước nóng

Nước ấm chính là bí kíp giúp dưỡng da cực kỳ tốt trong mùa lạnh. Tuy nhiên nhiều bạn lại ngộ nhận nên bật chế độ nóng để xua tan cảm giác lạnh. Tuy nhiên việc rửa mặt lâu bằng nước có độ nóng hơi cao sẽ vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, góp phần làm khô da. Vì vậy hãy ưu tiên sử dụng nước ấm trong lúc rửa mặt chăm sóc da.

Xem thêm: Bí kíp làm sạch da mặt chuẩn spa 

3. Bảo vệ làn da mặt của mình bằng cách dùng kem chống nắng

Việc che chắn cho làn da của bạn chính là cách tốt nhất để bảo vệ da mặt bạn tránh khỏi sự ảnh hưởng của các yếu tố như gió, mặt trời, mưa…. Bạn đừng nghĩ khi thời tiết khô lạnh thì sẽ không có ánh nắng mặt trời. Thật sự thời tiết này vẫn có nhưng không mạnh lắm và nếu như bạn không bôi kem chống nắng thường xuyên thì nắng lúc thời tiết khô lạnh cũng gây hại cho làn da không kém gì ánh nắng của mùa hè. Do đó bạn hãy nhớ bôi kem chống nắng nhé.

8 mẹo chăm sóc da mặt mùa hè đơn giản hiệu quả

4. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Mặc dù kem dưỡng ẩm có thể giải quyết tình trạng mất độ ẩm trên da mặt của bạn nhưng máy tạo độ ẩm lại có thể giúp khắc phục tình trạng mất độ ẩm trong không khí. Do đó, việc lắp đặt máy tạo độ ẩm trong ngôi nhà của bạn đặc biệt là phòng ngủ có thể giúp giữ ẩm cho không khí và làn da của bạn đấy.

5. Hãy uống nước thường xuyên

Có rất rất rất nhiều người khi được hỏi rằng có uống nước thường xuyên khi thời tiết vào đông hay ở nơi có khí hậu khô và lạnh không thì đa phần câu trả lời là không. Một sai lầm mà hầu hết chúng ta thường hay mắc phải đó là uống khá ít nước. Bởi vì nước có thể giúp dưỡng ẩm làn da của bạn từ trong ra ngoài. Do đó khi chăm sóc da mặt trong điều kiện thời tiết như thế này thì bạn đừng quên nhâm nhi nước ấm hoặc trà nhé.

Bí kíp chăm sóc da mặt trong khí hậu lạnh và khô

6. Thay đổi sản phẩm chăm sóc da của bạn

Với thời tiết khô và lạnh thì bạn cần tích cực sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da như đã nói ở trên. Bên cạnh đó việc thay đổi sản phẩm quan trọng nhất đó chính là tạm ngưng dùng các sản phẩm có tính chất làm se khô da mà thay vào đó là nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cùng các loại toner không chứa cồn.

Ngoài ra các sản phẩm có chứa hương thơm cũng có thể gây kích ứng làn da khô. Vì vậy bạn hãy tránh dùng những sản phẩm này khi ở trong thời tiết khô và lạnh nhé.

Bên cạnh những bí kíp chăm sóc da mặt được nêu ở trên thì bạn cũng cần chú ý đến một vài lưu ý sau:

  • Trước khi nghỉ ngơi vào buổi tối thì bạn hãy tiến hành làm sạch da cẩn thận (một lời khuyên chân thành là bạn có thể ưu tiên dùng kết hợp với máy đẩy tinh chất), sau đó sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da để cho làn da được nghỉ ngơi, bổ sung dưỡng chất và độ ẩm. 
  • Chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và bổ sung lượng chất béo cần thiết để bổ sung dinh dưỡng đồng thời giúp tăng cường khả năng chống lạnh và chống khô ráp cho da.
  • Chú ý giữ ấm và chống lạnh bằng cách mang mũ, khẩu trang, khăn quàng cổ, găng tay sẽ giúp bảo vệ phần nào cho làn da của bạn.
  • Cần lưu ý hạn chế sự tác động xấu của nhiệt độ thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh lên da, nếu như chuyển từ phòng ấm sang trời lạnh thì tốt nhất bạn nên tìm cách để điều tiết.

Mong rằng từ những chia sẻ của chuyên gia Spa Dr.Ánh phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da mặt của mình trở nên rạng rỡ hơn. Có thể nói càng đi sâu tìm hiểu kĩ về làn da thì ta sẽ nhận ra rằng có quá ư là nhiều vấn đề và những điều cực kỳ thú vị về cơ cấu cũng như cơ chế sinh kí da mà chúng ta hoàn toàn không biết trước đó.

Xem thêm: Kiến thức về các thành phần và cấu trúc làn da

Do đó nhằm giúp cho bất kỳ ai đam mê cái đẹp có thể hiểu rõ hơn về làn da cũng như cách chăm sóc mọi loại da chuẩn như spa thì hiện Dr.Ánh có tổ chức các khóa học có liên quan đến da và spa.

Bạn nếu như quan tâm đến vấn đề này cũng như muốn học để tự chăm sóc cho bản thân mình cùng những người xung quanh hay đơn giản là muốn mở tiệm spa chăm sóc da chuyên nghiệp thì cũng có thể liên hệ Dr.Ánh Academy để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay
CHAT ZALO TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0988.222.922 ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ