7 bí kíp giúp xây dựng spa thành công

7 bí kíp giúp xây dựng spa thành công

7 bí kíp giúp xây dựng spa thành công – Làm sao để xây dựng spa thành công và hiệu quả?

Câu hỏi “Làm sao để xây dựng thành công spa” luôn là câu hỏi của bất kỳ học viên nào bắt tay vào quá trình khởi nghiệp của mình. Hôm nay Dr.Ánh Academy xin chia sẻ đến bạn 7 bí kíp giúp có thể xây dựng một spa thành công  đồng thời tiết kiệm chi phí. Nào hãy cùng đọc bài viết sau nhé!

7 bí kíp giúp xây dựng spa thành công

Dưới đây là 7 bí kíp hàng đầu giúp xây dựng spa thành công khi đi từ con số 0:

Bắt đầu với một kế hoạch được suy nghĩ kỹ lưỡng

Là một chủ spa và nhà tư vấn kinh doanh, Dr.Ánh Academy đã tận mắt chứng kiến ​​những hiểm họa khi dấn thân vào một dự án spa mới chỉ với sơ đồ mặt bằng và nhiều hy vọng đưa ra định hướng. Nó giống như việc lập kế hoạch cho một chuyến đi trên đường với một chiếc ô tô và cùng với một trí tưởng tượng của bạn để dẫn đường cho chặng đường của bạn vậy.

7 bí kíp giúp xây dựng spa thành công

7 bí kíp giúp xây dựng spa thành công

Do đó muốn xây dựng spa thành công thì việc quan trọng và đầu tiên hơn hết đó chính là hãy lập một kế hoạch kỹ lưỡng cùng với những trù tính thật chi tiết.

Đừng chạy theo ảo tưởng thành công

Có thể bạn đã đặt hy vọng cho việc kinh doanh của mình vào những câu chuyện “thành công” của các spa nổi tiếng khác. Bạn đã nghe tất cả những lời quảng cáo thổi phồng, đọc những câu chuyện và bài báo về các spa hot mới mọc lên đồng thời bạn cũng biết những sự khó khăn như thế nào để có được một cuộc hẹn ở một số spa cao cấp… 

Bạn có mong muốn spa của mình sẽ đạt được điều này thế nhưng những mặt tối trong đó, những nỗ lực và cả sự cố gắng để đạt được như vậy bạn lại ít khi nhìn thấy. Cũng vì suy nghĩ ảo tưởng về một sự thành công mơ hồ cho nên quá trình xây dựng spa của bạn cũng vì thế mà không được như mong muốn. Từ đó khiến bạn cảm thấy nản lòng. Vì vậy bạn muốn thành công thì hãy ngưng ngay những suy nghĩ này đi nhé.

Biết khách hàng của bạn, biết chính mình

Bạn có tin hay không khi khách hàng đánh giá chất lượng của một spa dựa trên cảm nhận của họ như thế nào nhiều hơn vào các dịch vụ cá nhân. Do đó, khi được yêu cầu kể lại trải nghiệm spa, khách hàng bình thường sẽ mô tả nó bằng các thuật ngữ gợi cảm hoặc xúc giác hơn là các chi tiết kỹ thuật. Do đó, khách hàng của spa sẽ có đủ điều kiện hơn nhiều để đánh giá một spa trên mức độ cảm nhận, tích cực hay cách khác, đó là lợi ích chính của việc bảo trợ một spa.

Hướng dẫn cách xây dựng spa trong khách sạn

7 bí kíp giúp xây dựng spa thành công

Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn

Nếu bạn chấp nhận sự điều này thì bạn sẽ có một số hướng dẫn vững chắc trong việc quyết định quy mô spa của mình tại Dr.Ánh Academy. Theo thực tế thì quy mô spa càng nhỏ thì chi phí khởi động ban đầu sẽ càng thấp, bạn sẽ cần ít nhân viên hơn và bạn sẽ có ít nhu cầu quản lý hơn.

Do đó nếu như bạn mới bắt tay vào quá trình khởi nghiệp thì đừng lãng phí nhiều tiền vào những tiện nghi có vẻ ngoài ấn tượng nhưng không mang lại doanh thu như phòng xông hơi lớn, phòng chờ rộng rãi… Mà thay vào đó hãy cho khách hàng cảm thấy an toàn khi được bao bọc trong spa của bạn thay vì tạo nên sự lãng phí xa hoa không cần thiết.

Lập kế hoạch danh sách dịch vụ tạo ra lợi nhuận mà không chỉ là bán hàng

Nếu như bạn cố gắng cung cấp tất cả mọi thứ mà khách hàng cần thì bạn sẽ sớm trở thành kẻ thất bại lớn trong lĩnh vực kinh doanh này. Do đó không phải nhu cầu về dịch vụ bất kỳ cao là bắt buộc bạn phải theo đuổi cung cấp dịch vụ đó. 

Thay vào đó thì bạn hãy lập kế hoạch cho các dịch vụ spa của bạn xung quanh các chương trình đã được chứng minh nhằm tạo ra doanh thu dịch vụ và bán lẻ mạnh mẽ để tối đa hóa tiềm năng bán hàng cho mỗi khách hàng của bạn. Hãy cần tránh quá chú trọng vào các gói spa bán chạy nhưng lại tạo ra kết quả bán lẻ kém trong khi đồng thời tiêu tốn số giờ có giá trị nhất trong lịch trình dịch vụ của bạn.

Suy nghĩ đến việc bán sản phẩm đi kèm

Việc bán sản phẩm đi kèm không những cho phép tăng doanh thu mà còn giúp bạn xây dựng mức độ chuyên nghiệp, uy tín và sự độc quyền của thương hiệu. Nói cách khác, bạn có thể tự do định giá các sản phẩm dưới tên của mình khi yêu cầu chi phí hoạt động và kỳ vọng lợi nhuận hơn là bị ràng buộc bởi giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất khi mua các sản phẩm hỗ trợ trong spa.

Ngoài ra bạn cũng phải tiến hành thực hiện cam kết yêu cầu hiệu suất bán lẻ tối thiểu từ các nhân viên dịch vụ của mình nếu bạn có kế hoạch tận dụng tối đa nguồn doanh thu quan trọng này.

Thuê những nhân viên sẽ giải quyết vấn đề chứ không phải tạo ra vấn đề

Không có thách thức nào trong quản lý spa lớn hơn việc tìm kiếm, tạo động lực và giữ chân những nhân viên ổn định và năng suất. Bạn có thể cảm thấy việc tuyển dụng quá khó khăn vì không biết thuê nhân viên như thế nào để giúp bạn giải quyết vấn đề?

Tuy nhiên, bí quyết là tìm những ứng viên tốt nhất có thể, hãy tiến hành đào tạo và truyền cảm hứng để họ cống hiến hết mình khi vẫn ở bên bạn. Để từ đó họ có kinh nghiệm hơn trong việc xử lý các tình huống, vấn đề thay cho bạn.

Xem thêm:

Bạn đang lo lắng về quá trình xây dựng spa của mình đang ngày càng khó khăn, công việc kinh doanh của bạn mãi không có hướng phát triển. Vậy thì bạn hãy xem xét bản thân đã thực sự có kinh nghiệm quản lý spa hay chưa? Nếu như câu trả lời là “CHƯA” thì hãy liên hệ ngay với Dr.Ánh Academy ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay