5 thách thức thường gặp trong quản lý kinh doanh spa

5 thách thức thường gặp trong quản lý kinh doanh spa

5 thách thức thường gặp trong quản lý kinh doanh spa – Những điều không thể tránh khỏi cho bất kỳ spa mới khởi nghiệp

Ngay cả khi nền kinh tế có dấu hiệu chững lại thì ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp vẫn không ngừng phát triển đồng thời trở thành thị trường lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng giống như các ngành khác, lĩnh vực thẩm mỹ viện và spa cũng mang những thách thức riêng mà mọi nhà quản lý thành công đều phải gặp phải trong quá trình hoạt động. Sau đây chuyên gia Dr.Ánh Academy xin liệt kê 5 thách thức thường gặp trong quản lý kinh doanh spa. Nào hãy cùng nhau đọc và tìm hiểu nhé!

5 thách thức thường gặp trong quản lý kinh doanh spa

Trong quá trình khởi nghiệp với quản lý kinh doanh spa thì không ít lần bạn sẽ phải đối mặt với 1 trong 5 thách thức này. Và khi spa của bạn quản lý sai những vấn đề này thì chắc chắn sẽ TỐN rất nhiều cho thời gian, tiền bạc và cả khách hàng. Vì vậy, nếu hiện tại bạn đang gặp vấn đề với spa của mình và muốn tìm giải pháp để cải thiện hiệu quả hoạt động, hãy tiếp tục đọc vì bài viết này được tạo ra để dành cho bạn đấy.

5 thách thức chắc chắn sẽ xảy ra với mọi quản lý kinh doanh spa

Cho dù bạn là chủ của một spa hay thậm chí là một người quản lý, bạn sẽ trải qua nhiều thử thách và chắc chắn sẽ khiến bạn chán nản. Ở đây, Dr.Ánh Academy đã liệt kê năm thách thức phổ biến mà bạn có thể gặp phải trong thời gian thực hiện.

Dịch vụ khách hàng không phù hợp

Xin lưu ý rằng ngành dịch vụ spa rất năng nổ và bạn chỉ đơn giản là không thể giữ khách hàng nếu không có chất lượng dịch vụ tốt và phù hợp.

Thông thường, tâm trạng của nhân viên spa sẽ ảnh hưởng đến cách làm hài lòng khách hàng. Vì vậy, muốn được lòng khách hàng thì trước hết bạn cần đảm bảo nhân viên của mình được lòng nhân viên. Không cần phải nói, nếu mọi người không cảm thấy được chăm sóc tốt, khách hàng sẽ không tiếp tục trải nghiệm dịch vụ spa của bạn. Do đó bạn cần phải làm cho khách hàng của bạn có mong muốn quay trở lại lần sau nữa thì mới chứng tỏ bạn thành công.

5 thách thức thường gặp trong quản lý kinh doanh spa

Bên cạnh đó, sự hài lòng của nhân viên cũng đóng góp đáng kể vào cách nhân viên của bạn đối xử với khách như thế nào. Một khi bạn hiểu rằng chăm sóc nhân viên của bạn tốt thì họ mới có thể chăm sóc khách hàng của bạn, mà cách đơn giản và tốt nhất đó là đảm bảo các nhu cầu cơ bản của họ được đáp ứng.

Nhân viên không trung thành

Đối với nhiều nhà lãnh đạo trong ngành quản lý kinh doanh spa, tỷ lệ doanh thu cao đã trở thành một vấn đề. Không có gì ngạc nhiên khi sự khan hiếm của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp spa từ trợ lý spa, lễ tân spa, chuyên viên trị liệu cho đến quản lý spa. Tất cả họ sẽ chuyển sang đối thủ của bạn vì nhiều lý do, chẳng hạn như: điều kiện tài chính tốt hơn, cơ hội nghề nghiệp tốt hơn, tên thương hiệu lớn cần có trong hồ sơ CV xin việc của họ, vị trí mới,…

5 thách thức thường gặp trong quản lý kinh doanh spa

Đó cũng là thách thức lớn đối với spa mới bắt đầu khởi nghiệp của bạn. Trong khi đó, ngành công nghiệp spa đang rất lớn và phát triển nhanh chóng. Do đó nhu cầu về các chuyên gia lành nghề chắc chắn luôn vượt quá nguồn cung.

Do đó, các chủ sở hữu và quản lý spa nên bắt đầu suy nghĩ về việc dành nguồn lực trong việc áp dụng tất cả các tiến bộ cần thiết trong spa của họ để đảm bảo rằng nhân viên của họ ở lại lâu nhất có thể và phát triển cùng với họ. Việc chi vốn dài hạn này sẽ dẫn đến lợi nhuận cao hơn và giảm chi phí để tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới.

Quá nhiều giờ làm việc

Có một truyền thống làm việc nhiều giờ trong quản lý spa. Về cơ bản, nó được giải thích rất sơ sài như “chỉ là một phần của hoạt động quản lý kinh doanh spa”. Những thời điểm đó cuối cùng sẽ xảy ra với mọi người quản lý kinh doanh spa. Do đó, hãy cân nhắc thực hiện một số thay đổi đối với lịch trình và khuôn khổ hàng ngày của bạn trước khi thực hiện.

Làm việc thông minh hơn không có nghĩa là phải làm việc chăm chỉ. Do đó, thay vì tăng ca liên tục và phân bổ cho nhân viên thì hãy dành thời gian của bạn để tìm ra giải pháp về cách sắp xếp mọi thứ một cách dễ dàng. Điều này sẽ tránh cảm giác choáng ngợp và khiến bạn có thể kiểm soát được công việc kinh doanh và cuộc sống của mình hơn.

Nhu cầu của khách hàng

Khách hàng ngày nay đang lo lắng về trải nghiệm spa trọn vẹn hơn bao giờ hết và nếu bạn không có khả năng điều chỉnh khả năng tiếp cận sẵn có với các giải pháp thay thế. Chính vì điều đó sẽ khiến cho đối thủ cạnh tranh của bạn trở nên vượt trội hơn spa của bạn rất nhiều.

Khóa học lột da hóa chất Chemical peeling giúp tăng lợi nhuận

Hiện nay khách hàng đang dần có xu hướng rời xa sự thời thượng, giờ đây họ đang xem xét đến các kết quả hữu hình và dành thời gian đến spa để đánh giá trải nghiệm của họ. Trên thực tế, khách hàng đang tìm kiếm những giá trị có thể nhìn thấy được trong trải nghiệm. 

Bên cạnh đó, với nền kinh tế còn nhiều khó khăn, các dịch vụ giá trị gia tăng luôn là điểm nhấn tốt cho người tiêu dùng. Hơn nữa, công nghệ cũng đang phát triển thịnh hành vì vậy bạn có thể thúc đẩy khách nhanh tay book lịch thông qua các công cụ online,… Do đó để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng thì bạn hãy sử dụng kết hợp các công nghệ thông minh ở mọi lúc mọi nơi nhé.

Sản phẩm Spa hết hàng

Trong khi mục tiêu chính của bạn là cung cấp dịch vụ thì các sản phẩm spa cũng là yếu tố tuyệt vời có thể mang lại doanh thu bổ sung. Do đó, bạn hãy tiến hành đưa ra đề xuất bán lẻ các sản phẩm có liên quan đến làm đẹp đi kèm đồng thời luôn đảm bảo sản phẩm bán chạy không hết hàng thông qua kiểm soát tồn kho.

Tuy nhiên, đôi khi nhân viên spa của bạn thường không làm điều này vì nhiều lý do. Đó có thể là họ không được đào tạo để bán hàng. Hoặc đơn giản, họ là những người nhút nhát và ban đầu có thể cảm thấy khó khăn khi thiết lập quảng cáo chiêu hàng về sản phẩm. Vì vậy để khắc phục điểm hạn chế này trong quản lý kinh doanh spa thì bạn cũng có thể tiến hành đăng kí khóa học tư vấn bán hàng spa cho nhân viên.

Xem thêm: 10 mẹo giúp tăng doanh thu cho spa 

Trên đây là những chia sẻ về một số thách thức thường gặp trong quản lý kinh doanh spa mà bất kỳ chủ spa hay quản lý spa nào cũng sẽ gặp phải. Mọi chi tiết cần được tư vấn và hỗ trợ các vấn đề có liên quan đến quản lý spa hiệu quả, xin đừng ngần ngại hãy liên hệ với Dr.Ánh Academy để được các chuyên gia tận tình giúp đỡ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0988.222.922
Chat Facebook
Gọi điện ngay