4 mẹo giúp spa không bị mất khách hàng – Mục tiêu tăng doanh số sẽ đạt được nếu như bạn nắm rõ!
Bạn hiện đang tập trung quá nhiều vào việc thu hút khách hàng mới và quảng bá rộng rãi về spa của mình mà vô tình bỏ qua những khách hàng hiện tại và gần đây lượng khách giảm dần hay không? Vậy thì làm gì để spa không bị mất khách? Nào hãy cùng đọc bài viết cùng với những sự chia sẻ từ Dr.Ánh Academy qua khóa học quản lý spa chuyên nghiệp ngay bên dưới nhé!
Theo khảo V.Kumar một nhà nghiên cứu tại Đại học Bang Georgia, cho biết có ba lý do tại sao các spa nên tập trung năng lượng và thời gian hơn với những khách hàng không hài lòng và những người ngưng không ghé spa của bạn trong thời gian gần đây, bởi vì:
- Những người này đã tìm được cho mình một nơi cung cấp trải nghiệm dịch vụ spa tốt hơn bạn.
- Họ quen thuộc với thương hiệu spa khác.
Do đó việc giữ chân khách hàng hiện tại và giành lại khách hàng cũ nên nằm trong những ưu tiên kinh doanh hàng đầu của bạn. Dưới đây là một số mẹo để giúp spa không bị mất khách cũng như giúp bạn cải thiện spa theo hướng ngày một tốt hơn:
Quan tâm đến khách hàng và giữ liên lạc chặt chẽ
Một trong những cách tốt nhất để giữ chân khách hàng và khiến họ yêu thích spa của bạn đó là thể hiện rằng bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe cũng như mối quan tâm của họ. Theo thống kê từ ClaraBridge, có đến 86% khách hàng ở Mỹ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn.
4 mẹo giúp spa không bị mất khách
Do đó, mỗi khách hàng đến spa của bạn với một kết quả nhất định trong tâm trí. Do đó bạn hãy cố gắng hiểu những gì cô ấy muốn, hiểu nguyện vọng của cô ấy và cung cấp những dịch vụ tạo kết quả vượt quá mong đợi cho cô ấy. Vậy nên bạn hãy tiến hành phân tích nhu cầu của cô ấy và đề xuất phương pháp điều trị tốt nhất cho cô ấy, có như vậy sẽ giúp khách hàng luôn luôn yêu thích và trở thành khách hàng trung thành của spa của bạn.
Bí kíp thành công đó là: Thường xuyên giao tiếp với khách hàng của bạn bằng các phương tiện khác nhau. Chia sẻ mẹo, giáo dục họ và giúp họ trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Dr.Ánh Academy khuyến nghị bạn nên sử dụng danh sách kiểm tra năm bước để giao tiếp hiệu quả với khách hàng:
- Thời gian – Đảm bảo rằng thông điệp của bạn đến được với khách hàng khi nó hữu ích nhất cho họ.
- Dự phòng – Không lặp lại cùng một thông tin trừ khi có nhu cầu rõ ràng.
- Kiên trì – Hãy là người thường xuyên giao tiếp với khách hàng của bạn.
- Giá trị – Chia sẻ thông tin mà khách hàng của bạn sẽ biết ơn khi biết được.
- Tính mạch lạc – Gửi thông điệp ngắn gọn nhưng mạch lạc, không có bất kỳ thuật ngữ hoặc biệt ngữ mơ hồ nào và trình bày rõ ràng những gì bạn muốn nói.
Trong thời đại quá tải về thông tin, bạn có thể khiến thương hiệu của mình gắn chặt vào tâm trí khách hàng bằng cách thường xuyên chia sẻ những thông tin hữu ích và thể hiện sự quan tâm thực sự của bạn.
Hiểu rõ động lực của khách hàng
Bạn không thể phục vụ khách hàng của mình một cách đúng nhất trừ khi bạn thực sự hiểu nhu cầu và động cơ của họ. Hãy tự đặt ra câu hỏi và trả lời với những câu hỏi sau đây:
Tư vấn khách hàng tốt, tạo thiện cảm và chi tiết, dễ hiểu là một trong những mẹo hay giúp spa không bị mất khách
- Điều gì đã đưa người này đến với spa của mình?
- Cô ấy đang mong đợi điều gì ở spa?
- Tiêu chuẩn dịch vụ của spa mình đang cung cấp sẽ tác động đến khách hàng như thế nào?
- Động lực chính của khách hàng khiến họ ở lại với spa lâu hơn (giá cả, dịch vụ khách hàng, chất lượng dịch vụ, hậu mãi,…)?
- Điều gì có thể khiến khách hàng này rời bỏ spa và không bao giờ quay lại (dịch vụ tồi, đối xử kém, giá cả)?
Với việc nhận thức rõ hơn về nhu cầu của đối tượng mục tiêu sẽ có thể mang lại cho bạn những lợi thế thực sự so với các đối thủ cạnh tranh đồng thời giúp bạn trở thành nhà cung cấp dịch vụ spa hàng đầu trong khu vực của mình nữa đấy
Gửi đề nghị qua email được cá nhân hóa
Email vẫn là một trong những hình thức giao tiếp tốt nhất khi nói đến sự tương tác và giữ chân khách hàng. Theo thống kê từ QuickSprout, có đến 91% người tiêu dùng ở Mỹ có thói quen kiểm tra hộp thư đến email của họ ít nhất một lần mỗi ngày.
Bạn có thể sử dụng các ưu đãi qua email được cá nhân hóa để thu hút những khách hàng không hài lòng và đưa những người ngưng sử dụng dịch vụ spa trở lại tiệm của bạn. Hãy gửi cho họ những voucher, cung cấp cho họ các dịch vụ độc đáo và thậm chí tặng miễn phí dịch vụ cho họ trong khoảng thời gian xác định…. Ngoài ra bạn cũng có thể gửi tin nhắn cá nhân hóa qua các phương tiện khác như Zalo hay Facebook Messenger dựa theo thói quen của khách.
Mang lại giá trị dịch vụ đúng cho khách hàng
Có lẽ phần quan trọng nhất của việc giữ chân khách hàng của spa, giúp spa không bị mất khách đó là đáp ứng đúng giá trị dịch vụ mong ước cho khách hàng. Hãy làm cho họ cảm thấy đặc biệt và tất cả các quy trình của bạn được thực hiện một cách chuyên nghiệp nhất có thể để mang lại cho họ một trải nghiệm dịch vụ đáng nhớ.
Bạn có thể làm điều đó bằng cách hiểu và quản lý kỳ vọng của họ, cung cấp cho họ dịch vụ vượt mức và kịp thời, đồng thời duy trì tính chuyên nghiệp trong suốt quá trình bạn tham gia với họ.
Có thể nói, khách hàng chính là mạch máu của bất kỳ hoạt động kinh doanh dịch vụ nào. Là một kỹ thuật viên spa đầy chuyên nghiệp thì bạn cần cố gắng hết sức để giữ khách hàng quay lại với bạn bằng cách mang đến những sự thỏa mãn vượt quá mong đợi của họ và cung cấp cho họ những dịch vụ với chất lượng vượt qua đối thủ cạnh tranh. Có như vậy spa của bạn lúc nào cũng đông khách, khách hàng trung thành đến với spa nhiều hơn đồng thời giúp spa không bị mất khách hàng của mình.
Trên đây là một vài bí kíp giúp spa không bị mất khách hàng và nếu như bạn muốn quản lý spa của mình ngày một tốt hơn thì đừng ngần ngại liên hệ với Dr.Ánh Academy qua Hotline – 0988.222.922 để được hỗ trợ tốt nhất nhé.
Có thể bạn quan tâm:
THÁNG 9 RỰC RỠ, CHÚC MỪNG HỌC VIÊN KTV SPA HOÀN THÀNH XUẤT SẮC KHÓA HỌC
NỘI DUNG BÀI VIẾT4 mẹo giúp spa không bị mất khách....
Cách tiêm meso tại nhà và một số biến chứng tiêm meso
NỘI DUNG BÀI VIẾT4 mẹo giúp spa không bị mất khách....
Tiêm meso và PRP khác nhau như thế nào?
NỘI DUNG BÀI VIẾT4 mẹo giúp spa không bị mất khách....
Tiêm meso và filler khác nhau như thế nào?
NỘI DUNG BÀI VIẾT4 mẹo giúp spa không bị mất khách....
Dịch vụ ủ sáng da spa giúp spa kiếm về hàng trăm triệu mỗi tháng
NỘI DUNG BÀI VIẾT4 mẹo giúp spa không bị mất khách....
Tiêm meso là gì? Những điều cần biết về dịch vụ hot
NỘI DUNG BÀI VIẾT4 mẹo giúp spa không bị mất khách....